Hai ông lớn Trung Quốc bắt tay ra mắt pin xe điện sạc nhanh nhất thế giới, đi hơn 200km chỉ sau 5 phút sạc

27/09/2024 20:13

SAIC-GM và CATL đã cùng nhau ra mắt loại pin LFP hỗ trợ hệ số sạc 6C và có thể đi được hơn 200 km sau 5 phút sạc.

Hai ông lớn Trung Quốc bắt tay ra mắt pin xe điện sạc nhanh nhất thế giới, đi hơn 200km chỉ sau 5 phút sạc- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo CNC, Liên doanh SAIC-GM tại Trung Quốc và gã khổng lồ pin xe điện của thế giới CATL đã cùng nhau ra mắt loại pin xe điện sạc nhanh nhất tính tới thời điểm hiện tại.

SAIC-GM cho biết, các công ty đã cùng nhau phát triển một loại pin lithium iron phosphate (LFP) hỗ trợ sạc cực nhanh 6C và cho biết thêm rằng đây là loại pin 6C đầu tiên trong ngành. C đề cập đến hệ số sạc của pin và 6C có nghĩa là về mặt lý thuyết, pin có thể được sạc đầy trong 1/6 giờ - tương đương 10 phút.

SAIC-GM cho biết trong một tuyên bố ngày hôm qua rằng pin 6C có thể đạt được phạm vi hoạt động hơn 200 km trở lên sau 5 phút sạc, giúp giảm bớt đáng kể sự lo lắng về phạm vi hoạt động của người dùng các mẫu xe điện chạy pin (BEV).

SAIC-GM cho biết pin 6C sử dụng một số công nghệ sạc nhanh trong lĩnh vực pin để nâng cao hiệu suất phản ứng điện hóa, nâng cao hiệu quả sạc và đảm bảo hiệu suất pin ổn định. Một công thức chất điện phân mới giúp cải thiện độ dẫn điện và giảm độ nhớt của chất điện phân, tăng cường khả năng khử ion lithium.

Loại pin sạc nhanh nhất hiện đang được sử dụng trong ngành xe điện của Trung Quốc có hệ số sạc 5.5C – tuy nhiên những nỗ lực của các nhà sản xuất pin về tốc độ sạc nhanh hơn nữa vẫn chưa dừng lại.

Mẫu BEV đầu tiên của Li Auto có tên Li Mega MPV (xe đa dụng), được cung cấp năng lượng bởi pin 5C do hãng cùng phát triển với CATL, khiến nó trở thành một trong những mẫu xe đầu tiên có pin sạc nhanh "thần tốc". Khi Li Auto ra mắt Li Mega vào ngày 1/3, hãng cho biết mẫu xe này có thể đi được quãng đường 500 km sau 12 phút sạc.

Vào ngày 13 tháng 8, Zeekr đã ra mắt mẫu sedan Zeekr 007 2025, được hãng tuyên bố là chiếc xe sản xuất có sạc nhanh nhất. Zeekr cho biết vào thời điểm đó, model này có pin với hệ số sạc tối đa là 5.5C. Zeekr cho biết bộ pin mới có khả năng sạc từ 10% lên 80% trong 10,5 phút hoặc tăng thêm phạm vi hoạt động 482 km.

Vào ngày 12/6, một báo cáo trên phương tiện truyền thông địa phương cho biết CATL đã lên kế hoạch tung ra loại pin điện có hệ số sạc là 6C vào nửa cuối năm 2024, đây sẽ là thế hệ thứ hai của Pin Qilin.

Trong khi đó, BYD cũng đang cân nhắc việc ra mắt loại pin hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn, có thể ra mắt vào nửa cuối năm 2024 và pin 6C của công ty cũng đang được phát triển.

Theo CNC

Bạn đang đọc bài viết "Hai ông lớn Trung Quốc bắt tay ra mắt pin xe điện sạc nhanh nhất thế giới, đi hơn 200km chỉ sau 5 phút sạc" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.