Lotte nhảy vào thị trường mua trước trả sau sôi động ở Việt Nam

28/09/2024 00:07

Thị trường mua trước trả sau sôi động, Việt Nam thu hút ông lớn Hàn Quốc - Tập đoàn Lotte - gia nhập cuộc chơi.

Thị trường mua trước trả sau tại Việt Nam sôi động - Ảnh 1.

Dịch vụ mua trước trả sau được giới trẻ yêu thích - Ảnh: VŨ PHƯƠNG

Dịch vụ mua trước

Tổng giám đốc Lotte C&F Inaishi Noritaka đánh giá cao tiềm năng thị trường mua trước trả sau tại Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Còn ông Inaishi Noritaka - tổng giám đốc của Lotte C&F - cho biết hiện mới chỉ có khoảng 10% dân số Việt Nam có thẻ tín dụng, một sản phẩm đòi hỏi chứng minh thu nhập cao của người sở hữu.

Trong khi đó, dịch vụ mua trước trả sau hướng tới những người có thu nhập trung bình nhưng có hành vi tiêu dùng tốt, có nhu cầu mua trước trả sau cho những mặt hàng có giá trị nhỏ như thực phẩm, vé xem phim hay đồ gia dụng.

Ông Inaishi kỳ vọng khách hàng Việt có thể yên tâm mua sắm với ứng dụng mua trước trả sau của doanh nghiệp. 

Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam mà Lotte C&F hợp tác là chuỗi siêu thị Lotte mart với gần 10.000 khách hàng mỗi tháng. 

Người tiêu dùng Việt có thể sử dụng dịch vụ này để mua sắm thực phẩm, hàng gia dụng hay các thiết bị điện tử.

Theo ông Inaishi, ở hình thức mua sắm này cả người dùng và các nhà bán lẻ đều có lợi ích khi tham gia dịch vụ.

Với người tiêu dùng đó là ưu đãi mua sắm, thuận tiện và thanh toán linh hoạt, trong khi các nhà bán lẻ có cơ hội thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Hiện các ông lớn trên thế giới như Amazon, Apple, Shopee cũng đã triển khai dịch vụ này để tăng doanh số.

Hình thức mua sắm này cũng được giới trẻ yêu thích bởi nhiều ưu điểm như thanh toán dễ dàng, có thể mua ngay món đồ yêu thích mà không cần có sẵn tiền trong tài khoản.

Làm việc cả ngày tại văn phòng, thời gian dành cho việc mua sắm trực tiếp của chị Thu Hà (huyện Đông Anh, Hà Nội) dần ít hơn.

Các vật dụng cá nhân từ quần áo, giày dép đến mỹ phẩm đều được chị Hà mua trên sàn thương mại điện tử.

"Khi mua sắm trực tuyến, tôi có thể mua trước trả sau một cách dễ dàng và việc trả các khoản đó cũng thuận tiện, nên đôi khi trong những ngày cuối tháng chưa nhận được lương tôi thường chọn trả sau cho các khoản chi tiêu nhỏ.

Việc mua trước trả sau cũng không khiến tôi gặp khó khăn trong quản lý chi tiêu", chị Hà chia sẻ.

Mua trước trả sau sôi động ở thị trường bán lẻ - Ảnh 3.95% người tiêu dùng Việt Nam biết đến hình thức mua trước trả sau hoặc trả góp

95% người tiêu dùng Việt Nam biết đến hình thức “Mua trước trả sau” hoặc trả góp là số liệu mới nhất về thói quen, thái độ thanh toán và hình thức thanh toán ưa chuộng đã được công bố trong Chỉ số thanh toán mới thường niên thứ hai của Mastercard.

Bạn đang đọc bài viết "Lotte nhảy vào thị trường mua trước trả sau sôi động ở Việt Nam" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.