Cột mốc hoàn thiện cấu trúc và chuỗi giá trị Cảng quốc tế Lạch Huyện

Ngày 13 tháng 5 năm 2023, Dự án Khu phi thuế quan – Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện sẽ chính thức được khởi công tại khu vực cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thiện cấu trúc và chuỗi giá trị của khu vực cảng quốc tế Lạch Huyện, tạo đột phá cho nền kinh tế biển của Hải Phòng.

Sự kiện chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng

Lễ khởi công dự án Khu phi thuế quan – Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện được UBND thành phố Hải Phòng cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Xuân Cầu – Lạch Huyện lên kế hoạch tổ chức vào ngày 13 tháng 5 năm 2023, đúng dịp kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Dự án Khu phi thuế quan – Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện được đánh giá sẽ góp vai trò lớn trong mục tiêu xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải trở thành khu kinh tế tổng hợp, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và vùng duyên hải Bắc Bộ.

Cột mốc hoàn thiện cấu trúc và chuỗi giá trị Cảng quốc tế Lạch Huyện - Ảnh 1.

Vị trí liên kết với 6km chiều dài tiếp giáp Cảng nước sâu Lạch Huyện

Do đó, UBND thành phố Hải Phòng coi Lễ khởi công Dự án là một sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động chào mừng dịp kỷ niệm đặc biệt của thành phố. Buổi lễ sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ; nhiều đại biểu Trung Ương và thành phố Hải Phòng; các lãnh đạo Sở, Ban, ngành địa phương; cùng đại điện chủ đầu tư.

Dấu mốc hình thành khu phi thuế quan cảng biển lớn bậc nhất Việt Nam

Dự án Khu phi thuế quan – Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 535/QĐ-TTg ngày 01/04/2021, với tên pháp lý: Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và khu phi thuế quan Xuân Cầu. Đến nay, Dự án đã hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý cần thiết, đủ điều kiện để chính thức triển khai xây dựng.

Dự án Khu phi thuế quan – Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện sẽ là khu phi thuế quan cảng biển lớn bậc nhất Việt Nam, với 752ha đất dành cho khu phi thuế quan được hoạch định trong quy hoạch chung Đình Vũ – Cát Hải. Vị trí Dự án nằm ngay sau và tiếp giáp 6km chiều dài với Cảng quốc tế Lạch Huyện, là cơ sở hình thành một khu công nghiệp gắn liền cảng biển hiện đại trong nước và khu vực.

Cột mốc hoàn thiện cấu trúc và chuỗi giá trị Cảng quốc tế Lạch Huyện - Ảnh 2.

Dự án là khu phi thuế quan cảng biển lớn bậc nhất Việt Nam với quy mô 752ha

Đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Xuân Cầu – Lạch Huyện cho biết: "Việc hình thành Khu phi thuế quan – Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện cùng hệ thống các cầu cảng nước sâu của Cảng quốc tế Lạch Huyện sẽ tạo ra một cấu trúc hoàn thiện, cả về hạ tầng kỹ thuật cũng như các chức năng, vai trò, sứ mệnh. Cấu trúc liên kết này sẽ phát huy tối đa chuỗi giá trị của Cảng quốc tế Lạch Huyện cũng như Khu phi thuế quan – Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện. Dự án hứa hẹn thu hút sự hiện diện của những đơn vị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận tải biển – logistics, thiết lập nên một trung tâm trung chuyển hàng hóa mới, có tác động làm dịch chuyển luồng giao thương vốn có của thế giới; là cơ sở để thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư FDI chảy về khu vực Hải Phòng và miền Bắc Việt Nam, từ đó, thúc đẩy sự phát triển về nhiều mặt kinh tế - xã hội."

Chủ đầu tư uy tín với bề dày gần 30 năm phát triển

Công ty Cổ phần Đầu tư Xuân Cầu - Lạch Huyện là một công ty thành viên của Xuân Cầu Holdings, được thành lập để nghiên cứu, đầu tư giai đoạn 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và khi phi thuế quan Xuân Cầu (Khu phi thuế quan – Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện).

Xuân Cầu Holdings là doanh nghiệp đa lĩnh vực với gần 30 năm xây dựng và phát triển, mang trong mình sứ mệnh "Cống hiến giá trị đích thực" và tôn chỉ "Kiến tạo cuộc sống xanh". Xuân Cầu Holdings được biết đến với nhiều thành tựu trong các lĩnh vực: Năng lượng tái tạo, Bất động sản, Thương mại dịch vụ, Vật liệu xây dựng, Cơ sở hạ tầng và Logistics.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/cot-moc-hoan-thien-cau-truc-va-chuoi-gia-tri-cang-quoc-te-lach-huyen-a100746.html