Nhận định chứng khoán ngày 28-8: Nhà đầu tư khá thận trọng, áp lực bán vẫn còn!

(NLĐO) – Thị trường chưa xác lập xu hướng tăng rõ ràng trong vùng tích lũy, công ty chứng khoán khuyến cáo nhà đầu tư nên hạn chế dùng đòn bẩy tài chính để mua mới cổ phiếu.

Nhận định về các phiên giao dịch tuần 21-8 đến 25-8, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết nối tiếp đà điều chỉnh cuối tuần trước, các chỉ số chứng khoán tiếp tục chịu áp lực bán mạnh. VN-Index có thời điểm lùi về sâu nhất là sát ngưỡng 1.150 điểm nhưng thông tin hỗ trợ liên quan tới việc Ngân hàng Nhà nước hoãn thi hành một số nội dung trong Thông tư 06 đã kích hoạt lực cầu bắt đáy trong phiên ngày thứ 5 (24-8), giúp các chỉ số chứng khoán phục hồi.

Chốt tuần chỉ số VN-Index ở mức 1.183,27 điểm, hồi phục 5,4 điểm trong tuần qua, tăng 0,5% so với cuối tuần trước; HNX-Index tăng mạnh 2,9% lên mức 242,9 điểm và chỉ số sàn Upcom tăng 2,0% lên mức 91 điểm. Nhóm bất động sản và chứng khoán là những đầu tàu dẫn dắt đà phục hồi của thị trường.

Nhận định chứng khoán ngày 28-8: Nhà đầu tư khá thận trọng, áp lực bán vẫn còn! - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán tăng nhẹ khi đóng cửa tuần giao dịch từ 21-8 đến 25-8

Nhận định về chứng khoán tuần tới, ngày 28-8, ông Đinh Quang Hinh, Trưởng bộ phận vĩ mô phân tích và chiến lược thị trường VNDIRECT, cho rằng sau một nhịp giảm điểm khá mạnh, tâm lý của nhà đầu tư còn khá thận trọng. Chưa kể, tuần này là tuần giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 2-9 nên khó có thể kỳ vọng sự cải thiện đáng kể của dòng tiền, đặc biệt là dòng tiền margin (dùng vốn vay để mua cổ phiếu). Vì vậy, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục giằng co và tích lũy trong vùng 1.160 - 1.200 điểm với thanh khoản thấp trước khi xác lập xu hướng rõ ràng hơn sau kỳ nghỉ lễ.

Cẩn trọng với trò mời chào vé máy bay, du lịch giá rẻ, hoá đơn, chuyển tiền đặt cọc

Ông Võ Kim Phúc, Phó trưởng phòng phân tích, Công ty chứng khoán BETA, cho rằng VN-Index đang được hỗ trợ mạnh tại vùng 1.150 - 1.170 điểm. Trong khi đó, mốc 1.200 điểm sẽ đóng vai trò kháng cự. Do vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh, thị trường nhiều khả năng sẽ còn xuất hiện những đợt rung lắc, biến động mạnh trong quá trình tìm điểm cân bằng tích lũy. 

"Theo tôi, các nhà đầu tư có tỉ trọng cổ phiếu cao cần cẩn trọng ưu tiên quản trị rủi ro danh mục. Đối với nhà đầu tư có tỉ trọng cổ phiếu thấp có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để mua tích lũy dần cổ phiếu doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt và có triển vọng tăng trưởng 2 quý cuối năm" - ông Võ Kim Phúc nói.

Nhận định chứng khoán ngày 28-8: Nhà đầu tư khá thận trọng, áp lực bán vẫn còn! - Ảnh 3.

Chỉ số VN-Index đóng cửa tuần giao dịch ở mức 1.183,37 điểm

Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) đánh giá điểm nhấn trong tuần khiến nhà đầu tư chú ý hơn cả là thanh khoản đã có sự sụt giảm rất mạnh so với giai đoạn trước, bình quân trong phiên khối lượng khớp lệnh giảm 22,89%) và giá trị khớp lệnh giảm 22,78%, cả 5 phiên giao dịch đều thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất. Điều này cho thấy tâm lý của giới đầu tư rất thận trọng, một tuần tăng điểm chưa đủ để xác nhận sự đảo chiều xu hướng của thị trường. 

Chuyên gia của VNDIRECT khuyến nghị nhà đầu tư nên chậm lại quan sát và giữ tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải, hạn chế sử dụng đòn bẩy trong tuần giao dịch trước kỳ nghỉ lễ với xu hướng thị trường chưa được xác lập rõ ràng.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-28-8-nha-dau-tu-kha-than-trong-ap-luc-ban-van-con-a104621.html