Giao dịch tài chính thông qua
Luôn cập nhật ứng dụng mới để có trải nghiệm tốt nhất. (Ảnh minh họa)
Nhằm tăng cường độ an toàn cho người dùng, ngân hàng luôn nâng cấp và cải thiện các tính năng của ứng dụng. Vì vậy, để đảm bảo ứng dụng hoạt động mượt mà và tối ưu trải nghiệm, khách hàng nên thường xuyên cập nhật phiên bản mới của ứng dụng.
Không chia sẻ mã OTP cho bất kỳ ai
Để thực hiện thành công các giao dịch tài chính (chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại...), người dùng cần nhập mã xác thực OTP. Ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách cung cấp mã xác thực, nên nếu ai đó yêu cầu cung cấp OTP - đó chính là kẻ lừa đảo.
Với tình huống này, người dùng nên báo số điện thoại đó cho ngân hàng và công an để điều tra nguyên nhân bị lộ thông tin đăng nhập.
Không nhấn vào đường link lạ
Khi giao dịch trực tuyến, người dùng tuyệt đối không nhấn vào bất kỳ đường link lạ và chỉ nên mua sắm tại các trang web uy tín.
Khóa thiết bị, khóa thẻ khi không sử dụng
Sau khi hoàn thành các giao dịch qua ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, người dùng cần đăng xuất khỏi tài khoản để bảo mật thông tin. Ngoài ra, khách hàng nên khóa chức năng thẻ khi không còn có nhu cầu sử dụng hoặc khi không sử dụng thẻ trong một thời gian dài.
Liên hệ với tổng đài ngân hàng khi mất điện thoại
Khi bị mất điện thoại di động có cài đặt ứng dụng ngân hàng, người dùng cần liên hệ ngay với ngân hàng để nhờ khóa tài khoản hoặc hỗ trợ thay đổi mật khẩu.
Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/nguyen-tac-bao-mat-khi-dung-ung-dung-ngan-hang-tren-dien-thoai-a107263.html