Thông tin mới nhất về các chương trình, lễ hội Tết chuẩn bị tết Giáp Thìn

Không khí mua sắm Tết đã rộn ràng khắp TP.HCM khi nhiều lễ hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng diễn ra đồng loạt ở nhiều kênh.

2.000 người có hoàn cảnh khó khăn rạng rỡ mua sắm Tết ở Chợ Tết 0 đồng vào sáng 20-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

2.000 người có hoàn cảnh khó khăn rạng rỡ mua sắm Tết ở Chợ Tết 0 đồng vào sáng 20-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Người dân hồ hởi sắm

Người dân mua sắm ở lễ hội Tết Việt tại công viên Lê Văn Tám, TP.HCM - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Mua sắm, làm đẹp tại Chợ Tết 0 đồng

Với những gia đình kém may mắn hơn cũng có một cái Tết trọn vẹn, ý nghĩa tại Chợ Tết 0 đồng diễn ra ở nhiều địa điểm nhằm tạo điều kiện hỗ trợ các hộ gia đình, người lao động khó khăn được mua sắm các nhu yếu phẩm để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Ngày 20-1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, khoảng 2.000 hộ gia đình khó khăn đến từ 12 quận, huyện trên địa bàn TP đã có một buổi sáng sắm Tết, chơi Tết rộn ràng. Mọi người được tham gia các hoạt động vui Tết như hái lộc xuân, làm đẹp, được ông đồ viết tặng chữ thư pháp và tư vấn chăm sóc sức khỏe...

Đặc biệt, những vị khách này được nhận phiếu quà tặng trị giá 600.000 đồng để đi "Chợ Tết 0 đồng" tại một siêu thị Co.opmart được dựng sẵn để phục vụ riêng các khách hàng đặc biệt, chọn nhu yếu phẩm ngày Tết. Bà Trần Thị Dạ Ly, 75 tuổi, đến từ huyện Cần Giờ, cho biết cùng những người trong huyện lên thành phố đi chợ Tết mà không mất tiền nên vui lắm.

Dù phải dậy sớm và quà thì "nặng quá trời" nhưng đây là những món hàng hết sức ý nghĩa với gia đình bà trong dịp Tết năm nay. Với nhiều người đến chợ Tết này, dù đã từng đi siêu thị nhưng cảm giác vẫn rất khác vì ở đây họ được lựa những món đồ ưa thích, phù hợp nhưng không mất tiền.

Đại diện Saigon Co.op cho biết siêu thị đã thiết kế những mẫu combo khác nhau để bà con dễ dàng lựa chọn, phù hợp với số tiền được cấp, và phần lớn những combo có hàng thiết yếu như dầu ăn, hạt nêm, nước mắm... được chọn mua.

Đây là chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Coca-Cola Việt Nam tổ chức, hỗ trợ 6.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết 2024 với trị giá 4,5 tỉ đồng.

Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu cho biết "Chợ Tết 0 đồng" là một trong những hoạt động hữu ích để hưởng ứng tích cực phong trào "Tết nhân ái" do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, hòa trong không khí mua sắm Tết khắp nơi.

Sẵn sàng tăng nguồn hàng, tăng giảm giá

Theo Sở Công Thương TP.HCM, chỉ còn khoảng 3 tuần lễ nữa là tới Tết Nguyên đán, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.HCM đang tổ chức nhiều chương trình bán hàng với mức khuyến mãi hấp dẫn, nhất là các mặt hàng thực phẩm, may mặc, mỹ phẩm... góp phần tăng kích cầu tiêu dùng nội địa dịp cuối năm.

Ngoài các hội chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm và vui chơi, các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Satra, Aeon, MM Mega Market, Gigamall tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5 - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ Tết. Có những mặt hàng giảm tới 80 - 90% như quần áo thời trang, giày dép... Những ngày cận Tết, các đơn vị sẵn sàng phương án tăng lượng hàng gấp 2-3 lần so với ngày thường, đồng thời có phương án kéo giãn thời gian hoạt động để đảm bảo nhu cầu tăng đột biến của người tiêu dùng.

"Với nguồn hàng dồi dào hiện nay, doanh nghiệp chỉ lo sức mua không như kỳ vọng và tiếp tục công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường những nhóm hàng tiêu dùng nhiều trong dịp Tết như lương thực, thực phẩm... đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm", đại diện Sở Công Thương TP.HCM nhấn mạnh.

Siêu thị Siêu thị 'đua' livestream bán hàng Tết

Sau thành công các phiên livestream tại chợ Bến Thành, nhiều siêu thị tại TP.HCM cũng bắt tay cùng người nổi tiếng tổ chức các phiên livestream bán hàng Tết.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-cac-chuong-trinh-le-hoi-tet-chuan-bi-tet-giap-thin-a109766.html