Ghi nhận tại chung cư Ehomes, đến 22 giờ 30, tối 3-4, nhiều hộ dân vẫn xếp hàng chờ lấy nước sinh hoạt tại khu vực sảnh D để lấy nước sinh hoạt.
Theo người dân, trước đó, ban quản lý chung cư có thông báo về việc tạm ngưng cấp nước từ 22 giờ 30 ngày 2-4 đến 16 giờ ngày 3-4. Thông báo cho biết Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Cấp thoát nước và Môi trường Waseen, sẽ thực hiện công tác đấu nối tuyến ống tạm D400 công trình gói thầu XL1 di dời đường ống cấp nước thuộc dự án xây dựng nút giao thông An Phú, TP Thủ Đức tại địa chỉ giao lộ Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định, phường An Phú, TP Thủ Đức.
Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức sẽ tạm ngưng cung cấp nước tại nhiều khu vực thuộc phạm vi đấu nối. Tuy nhiên, không thấy thông tin sẽ cúp nước tại phường Phú Hữu hay cụm chung cư.
Chị T.Q (35 tuổi) cư dân block A, cho biết ban quản lý cũng thông báo đã đã dự trữ nguồn nước đủ để cư dân sử dụng trong thời gian trên nhưng do sự cố dẫn đến công tác của đơn vị cấp nước Thủ Đức không xử lý xong đúng hạn.
"Tôi nghĩ chắc sự cố cũng không ảnh hưởng vì sáng trước khi đi làm tôi vẫn sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, từ trưa (khoảng 12 giờ) về nhà, tôi ghi nhận nước đã bị ngắt. Tôi nghĩ tối sẽ có nước trở lại nhưng chờ đến hơn 19 giờ, ban quản lý tiếp tục thông báo cư dân chuẩn bị các vật dụng để đựng nước từ xe bồn chở tới. Cả 4 block, mỗi block hàng trăm hộ dân cùng lúc phải xếp hàng nên rất lâu tôi mới được 2 xô nước để tạm thời tắm rửa cho con. Việc cúp nước khiến cuộc sống, sinh hoạt của gia đình bị đảo lộn" - chị Q. chia sẻ.
Tương tự, anh T.D (40 tuổi) cư dân block B cho biết cả ngày đi làm mệt mỏi nhưng tối về không có nước sinh hoạt cũng cảm thấy bực bội. "Tôi nghĩ tối sẽ có nước trở lại nhưng ai ngờ lại phải xếp hàng dài như thế này. Chẳng biết đến bao giờ mới đến lượt mình" - anh D. nói.