Chịu ảnh hưởng từ sức mua giảm trong 2 tuần Tết Nguyên đán, tổng giá trị giao dịch (GMV) trên các nền tảng
Thời trang và làm đẹp là hai ngành hàng dẫn đầu xu hướng này - Ảnh: YouNet ECI
Sức mua giảm chung ở nhiều ngành hàng
Theo YouNet ECI, quý 1 đa phần các ngành hàng đều chứng kiến tổng giá trị giao dịch giảm so với quý 4-2023. Chịu ảnh hưởng lớn nhất là các nhóm ngành hàng có giá trị sản phẩm cao như công nghệ (-15,8%), điện gia dụng (-28,4%) và nhà cửa, đời sống (-16,3%).
Xu hướng này cũng dẫn đến giá trị trung bình mỗi sản phẩm tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử trong quý đạt chỉ 109.000 đồng, giảm 7,5% so với quý trước.
Dẫn đầu về giá trị giao dịch trong quý này tiếp tục là hai nhóm ngành hàng thời trang phụ kiện (23.400 tỉ đồng) và sắc đẹp (12.700 tỉ đồng). Đây cũng là hai nhóm hàng bán chạy nhất trên nền tảng TikTok Shop và Shopee.
Không chỉ thời trang, phụ kiện và sắc đẹp mà cả những ngành hàng giá trị cao như công nghệ, gia dụng cũng đang tăng trưởng trên TikTok Shop nhanh hơn trên các nền tảng khác.
Trước đó, cũng tại sự kiện TikTok Shop Summit 2024, YouNet ECI đã đưa ra dự báo về tình hình tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam với tăng trưởng tổng giá trị giao dịch trung bình mỗi năm 25% tiến đến 2025, đạt xấp xỉ 16,8 tỉ đô trong năm 2025.
Ông Nguyễn Phương Lâm - trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường của YouNet ECI - đánh giá tăng trưởng của TikTok Shop tại Việt Nam với hình thức Shoppertainment (hình thức mua sắm kết hợp giải trí) là động lực chính giúp thương mại điện tử Việt Nam giữ đà tăng trưởng tiến tới 2025.
Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/doanh-thu-tren-tiktok-shop-tang-truong-manh-cao-gap-3-lan-lazada-a112576.html