Chủ BOT Trung Lương - Mỹ Thuận lãi đột biến, 'vua hầm' Đèo Cả tiền đâu làm 400km cao tốc?

Hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực BOT vừa trải qua quý 1-2024 khá thuận lợi khi doanh thu cùng lợi nhuận tăng mạnh.

Trạm thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trạm thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Trùm" thu phí BOT phía Nam lãi gấp gần 10 lần

Cụ thể, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM Vụ Tập đoàn Đèo Cả mở đường xuyên rừng: Phó thủ tướng yêu cầu xác minhVụ Tập đoàn Đèo Cả mở đường xuyên rừng: Phó thủ tướng yêu cầu xác minhĐỌC NGAY

Chủ nợ lớn nhất của Đèo Cả là VietinBank. Trong đó, nợ vay ngắn hạn hơn 872 tỉ đồng và nợ vay dài hạn trên 5 năm hơn 18.232 tỉ đồng.

Trong báo cáo thường niên 2023 cuối tháng 4-2024, ông Hồ Minh Hoàng - chủ tịch Đèo Cả - cho hay từ nay đến năm 2025, HHV sẽ tiếp tục đầu tư gần 400km đường cao tốc là các dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Cao Bằng), Hữu Nghị - Chi Lăng (Lạng Sơn), Tân Phú - Bảo Lộc (Lâm Đồng), TP.HCM - Chơn Thành, vành đai 4 đi qua Bình Dương… với tổng đầu tư gần 100.000 tỉ đồng.

Để gia tăng hiệu quả đầu tư dự án, ông Hoàng cho biết công ty xác định phải nâng cấp, áp dụng các giải pháp hợp tác đột phá, mô hình đầu tư PPP++…

Báo cáo thường niên cũng cho biết HHV đã tham gia đầu tư, thi công, quản lý vận hành các dự án hạ tầng giao thông với tổng mức đầu tư hơn 50.000 tỉ đồng như chuỗi hầm Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân, Phú Gia - Phước Tượng…

Doanh nghiệp này cũng tham gia các dự án như cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận…

Một doanh nghiệp BOT phía Nam thu phí kỷ lục, 400 tỉ đồng hơn tháng dịp TếtMột doanh nghiệp BOT phía Nam thu phí kỷ lục, 400 tỉ đồng hơn tháng dịp Tết

Giai đoạn từ ngày 1-1 đến 19-2-2024, CII đã thu về 401 tỉ đồng phí BOT. Một trong các dự án CII đang khai thác là cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, xa lộ Hà Nội...

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/chu-bot-trung-luong-my-thuan-lai-dot-bien-vua-ham-deo-ca-tien-dau-lam-400km-cao-toc-a113307.html