Hanwha Life đẩy mạnh đầu tư tài chính - ngân hàng tại Đông Nam Á

Các hoạt động mở rộng kinh doanh và đầu tư của Hanwha Life Insurance đang được triển khai và đẩy mạnh trên toàn cầu, đặc biệt là khu vực có sự tăng trưởng nhanh như Đông Nam Á, trong đó điển hình là Indonesia và Việt Nam.

Đại diện Hanwha Life và Lippo ký thỏa thuận mua 40% cổ phần Ngân hàng Nobu.

Đại diện Hanwha Life và Lippo ký thỏa thuận mua 40% cổ phần Ngân hàng Nobu.

Indonesia và Việt Nam là quốc gia được tập đoàn Hanwha nói chung và Thủ tướng: Người dân và doanh nghiệp phải được tiếp cận thuận lợi nhất các dịch vụ ngân hàng

Ông Yeo Seung Joo - Tổng Giám đốc Hanwha Life nhận định: "Hanwha Life hiện đang giữ vị trí dẫn đầu tại thị trường Hàn Quốc nhờ nhiều chiến lược khác nhau, trong đó điển hình là chiến lược chủ động tách riêng mảng kinh doanh. Với mong muốn vượt qua những giới hạn của thị trường nội địa và đạt được sự tăng trưởng bền vững liên tục, công ty xác định việc mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu là việc cần thiết."

"Thông qua việc đầu tư cổ phần lần này vào Ngân hàng Nobu, chúng tôi kỳ vọng sẽ đem lại sự phát triển vượt bậc giúp Hanwha Life trở thành tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu", ông cho biết thêm.

Bên cạnh đó, tại thị trường Việt Nam, Hanwha hiện là một trong những tập đoàn Hàn Quốc đầu tư nhiều bậc nhất. Tổng vốn đầu tư đạt gần 2 tỉ USD và 10 công ty thành viên ở nhiều lĩnh vực như tài chính, sản xuất, công nghệ, năng lượng.

Hanwha Life Việt Nam là thành viên đầu tiên của tập đoàn có mặt tại thị trường Việt Nam.

Hanwha Life Việt Nam là thành viên đầu tiên của tập đoàn có mặt tại thị trường Việt Nam.

Tiềm lực tài chính mạnh

Hanwha Life là công ty thành viên trực thuộc tập đoàn Hanwha, nằm trong top 7 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc với tổng tài sản hơn 179 tỉ USD, sở hữu bề dày kinh nghiệm hoạt động đa ngành trải dài qua hơn 7 thập kỷ tại Hàn Quốc, cùng các lợi thế cạnh tranh vượt trội như mạng lưới hoạt động toàn cầu và nằm trong top Fortune 500 của thế giới. Tại Hàn Quốc, tập đoàn này có thị phần số 2 trong mảng bảo hiểm với thương hiệu Hanwha Life.

Được thành lập từ năm 2008 với số vốn điều lệ lên đến gần 4.900 tỉ đồng, Hanwha Life Việt Nam nằm trong top công ty bảo hiểm có tiềm lực tài chính mạnh trên thị trường. Cuối năm 2023, bằng việc triển khai chiến lược kinh doanh hiệu quả và bền vững, doanh nghiệp đã đạt nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng, lợi nhuận kỷ lục và thành công xóa lỗ lũy kế.

Theo báo cáo tài chính năm 2023, doanh nghiệp ghi nhận lãi ròng trước thuế 1.002 tỉ đồng, tăng gần 60% so với năm liền trước. Đặc biệt, tài sản tăng thêm hơn 2.000 tỉ đồng (+15%), nâng tổng giá trị lên hơn 18.300 tỉ đồng.

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển và mở rộng kinh doanh, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ này cho biết nỗ lực lan tỏa và thúc đẩy những giá trị cốt lõi. Trong đó có việc tăng trưởng bền vững và toàn diện về kinh tế, xã hội, môi trường. Cải tiến công nghệ tạo ra giải pháp cho cá nhân, xã hội và địa cầu. Nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua sản phẩm và dịch vụ.

Việc đầu tư vào Ngân hàng Nobu tại Indonesia là tiền đề cho chiến lược mở rộng thị trường ngành tài chính - ngân hàng tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Hanwha Life chia sẻ, trong tương lai, doanh nghiệp tiếp tục tăng cường tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam, củng cố mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu.

Hanwha Life Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, cam kết gắn bó lâu dàiHanwha Life Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, cam kết gắn bó lâu dài

Báo cáo tài chính thường niên 2023 của Hanwha Life Việt Nam cho thấy kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/hanwha-life-day-manh-dau-tu-tai-chinh-ngan-hang-tai-dong-nam-a-a113513.html