Thị trường đồ dùng học tập: Bắt đầu sôi động, nhiều khuyến mãi

(Chinhphu.vn) - Mùa tựu trường đang đến gần, đây là thời điểm để chuẩn bị hành trang quay lại trường lớp, gặp gỡ thầy cô, bạn bè. Thời điểm này, nhiều phụ huynh đang bắt đầu tìm mua đồ dùng học tập cho con để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Thị trường đồ dùng học tập: Bắt đầu sôi động, nhiều khuyến mãi- Ảnh 1.

Thị trường đồ dùng học tập năm nay tương đối nhộn nhịp với đa dạng các chủng loại mẫu mã. Ảnh: VGP/DA

Hàng Việt chiếm ưu thế

Theo khảo sát của phóng viên, thị trường đồ dùng học tập năm nay tương đối nhộn nhịp với đa dạng các chủng loại mẫu mã, giá cả, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tranh thủ ngày cuối tuần, chị Đào Thi Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) và cô con gái (6 tuổi) ngồi lập danh sách chi tiết các vật dụng cần thiết cho năm học mới. Trước khi mua sắm, hai mẹ con kiểm tra lại những vật dụng cũ của con, xem còn có thể sử dụng được hay không rồi mới chốt lại danh sách cần mua.

Chị Linh chia sẻ: "Theo kinh nghiệm của tôi khi mua đồ dùng học tập cho con là nơi nào hay áp dụng chương trình khuyến mãi thì đến mua để được giá rẻ hơn. Các vật dụng như bút, tập, đồ dùng cá nhân cho con, tôi mua theo combo sẽ tiết kiệm hơn so với mua lẻ".

Chọn mua sách vở, đồ dùng học tập cho con tại siêu thị, Trung tâm thương mại, anh Bùi Văn Giang (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, ngoài mua hai bộ sách giáo khoa cho hai con, anh còn chọn mua thêm một vài thứ văn phòng phẩm, với giá khá ưng ý, vừa bảo đảm chất lượng và hợp túi tiền. Nhìn chung năm nay mẫu mã, cách thiết kế các sản phẩm khá bắt mắt.

"Tôi thấy những năm gần đây hàng Việt Nam khá nhiều. giá cả cũng khá mềm, phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng. Ví dụ như bút chì, bút bi có giá từ 3.000-10.000 đồng/chiếc; bút dạ, bút xóa giá từ 8.000-20.000 đồng/chiếc…Cặp sách, bút viết các loại của Việt Nam sản xuất đều đáp ứng rất tốt về chất lượng cũng như mẫu mã, quan trọng hơn cả giá thành hợp lý nên đây là sự lựa chọn hàng đầu của tôi", anh Giang nói.

Thị trường đồ dùng học tập: Bắt đầu sôi động, nhiều khuyến mãi- Ảnh 2.

Khách hàng thăm quan, mua sắm tại gian đồ dùng học tập của siêu thị Big C. Ảnh: VGP/DA

Có cùng quan điểm, chị Dương Thị Mai (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình) cho hay, chị rất ấn tượng với các sản phẩm đồ dùng học tập của Việt Nam, không chỉ mẫu mã đẹp, đa dạng mà giá cả cũng hợp túi tiền.

Theo một số chủ cửa hàng, các sản phẩm chất liệu nhẹ, thiết kế gọn gàng giúp làm giảm sức nặng cũng như áp lực trên vai và lưng của trẻ được phụ huynh ưu tiên lựa chọn…Giá bán các sản phẩm cặp, ba lô học sinh không có nhiều biến động so với cùng thời điểm năm trước, bình quân từ 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Các loại cặp, ba lô chất lượng cao hơn được bán với mức giá từ trên 400.000 - 700.000 đồng/sản phẩm…

"Tung" khuyến mại sâu lên đến 49%

Thị trường đồ dùng học tập: Bắt đầu sôi động, nhiều khuyến mãi- Ảnh 3.

Hệ thống siêu thị GO!, Big C triển khai chương trình "Ưu đãi ngập tràn-Rộn ràng đến lớp" với mức giảm giá sâu. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, năm học này các nhà cung cấp đã đưa ra thị trường rất nhiều sản phẩm mới, đa dạng về chủng loại và giá cả. Đặc biệt, nhiều cửa hàng và đơn vị cung cấp sản phẩm còn đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá từ 5%-20% giá trị sản phẩm nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng.

Tại Nhà sách Fahasa tổ chức nhiều khuyến mãi hấp dẫn dành cho những sản phẩm sách, dụng cụ học sinh, đồ chơi các loại… hỗ trợ cho khách hàng với mức giá ưu đãi từ 10%-50% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

Tương tự, Nhà sách Phương Nam áp dụng chương trình ưu đãi tập vở học sinh giảm đến 15%; dụng cụ học tập giảm 10%…

Để thuận tiện cho phụ huynh và các em học sinh tìm kiếm, chọn lựa sản phẩm, nhiều cửa hàng, nhà sách đã bố trí, sắp xếp lại gian hàng theo từng chủng loại, khối lớp khác nhau, thể loại từ sách giáo khoa, sách bổ trợ kiến thức, sách tham khảo, nâng cao… cho đến vở viết, giấy kiểm tra, đồ dùng học tập.

Thị trường đồ dùng học tập: Bắt đầu sôi động, nhiều khuyến mãi- Ảnh 4.

Các bạn nhỏ được cha mẹ dẫn đi mua sắm đồ dùng cho năm học mới. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Không chỉ tại các cửa hàng, nhà sách, nhằm tạo cơ hội mua sắm tiết kiệm dành riêng cho các em học sinh, sinh viên, nhiều siêu thị đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi giảm giá đối với sản phẩm đồ dùng phục vụ năm học mới. Điển hình như tại hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail Việt Nam triển khai chương trình "Ưu đãi ngập tràn-Rộn ràng đến lớp", diễn ra từ nay tới hết ngày 07/08/2024, mang đến gần 1.000 sản phẩm dụng cụ học tập, đồng phục, ba lô – phụ kiện… với mức giảm giá lên đến 49%, giúp các em học sinh, sinh viên yên tâm bước vào năm học mới.

Cụ thể, chương trình áp dụng với các sản phẩm dụng cụ học tập đa dạng, đầy màu sắc như tập vở, hộp bút, gôm hình, sáp màu, bút, thước… được khuyến mãi lên đến 46%.

TIN LIÊN QUANSôi động thị trường đồ dùng học tập năm học mớiSôi động thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mớiSôi động thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

Bên cạnh đó, các em học sinh đến tham quan và mua sắm tại GO!, Big C trong dịp này sẽ được tha hồ lựa chọn những mẫu ba lô, đồng phục, sandal với thiết kế đáng yêu được giảm sâu lên đến 48% giúp các em học sinh tự tin đến trường.

Chương trình cũng áp dụng với các sản phẩm dành cho tân sinh viên, đó là những vật dụng thiết yếu, giảm lên đến 47% như: Bình đun inox Sunhouse, bếp điện từ Kangaroo, gối nằm ép hơi, móc nhôm, khăn, hộp đựng thực phẩm…

Năm học mới 2024 - 2025 đang đến gần, việc chuẩn bị hành trang cho con trước năm học là điều cần thiết. Tuy nhiên, các chuyên gia giáo dục khuyến cáo, các bậc phụ huynh, học sinh nên tìm mua các loại sách, đồ dùng học tập ở những địa chỉ có uy tín tránh mua phải đồ dùng học tập kém chất lượng.

Diệu Anh

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/thi-truong-do-dung-hoc-tap-bat-dau-soi-dong-nhieu-khuyen-mai-a126739.html