Cổ phiếu ‘ông lớn’ dầu khí sắp chuyển nhà sang HoSE: Tiền rất nhiều, vốn hóa khủng

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là một "ông lớn" trên sàn UPCoM nói riêng và thị trường chứng khoán nói chung với vốn hóa gần 3 tỉ USD. Cổ phiếu doanh nghiệp này có thể sẽ "chuyển nhà" sang HoSE.

Cổ phiếu BSR từng là hiện tượng trên UPCoM với mức tăng giá liên tiếp hồi tháng 5-2024, sau đó chững lại và hạ nhiệt - Ảnh: BSR

Cổ phiếu BSR từng là hiện tượng trên UPCoM với mức tăng giá liên tiếp hồi tháng 5-2024, sau đó chững lại và hạ nhiệt - Ảnh: BSR

Công ty cổ phần Từ 29-3 bắt đầu giao dịch cổ phiếu chuyển sàn từ HoSE sang HNXĐặc cách chuyển cổ phiếu từ HOSE sang 'ké' trên HNX để giảm 'tắc đường'

Bên cạnh đó, theo BSR, trong quý 2 năm nay giá dầu thô và sản phẩm biến động phức tạp. Theo đó, giá dầu thô giảm từ 90,15 USD/thùng trung bình tháng 4 còn 82,61 USD/thùng trong tháng 6.

Trong báo cáo phân tích doanh nghiệp công bố mới đây, đội ngũ phân tích Chứng khoán SSI dự báo lợi nhuận ròng năm 2024 sẽ đạt 5.800 tỉ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ.

SSI kỳ vọng lợi nhuận của BSR sẽ phục hồi trong các quý tới từ mức nền thấp trong quý 2-2024, nhưng lợi nhuận nửa cuối năm 2024 có thể vẫn thấp hơn mức nền cao trong nửa cuối năm 2023.

Trong năm 2025, SSI ước tính lợi nhuận có thể tăng 18% so với cùng kỳ nhờ sản lượng tiêu thụ phục hồi. Tuy nhiên, SSI chỉ khuyến nghị ở mức "trung lập" với BSR cùng giá mục tiêu 1 năm 23.000 đồng/cổ phiếu. Trong ngắn hạn, quá trình chuyển niêm yết sang sàn HoSE có thể là yếu tố hỗ trợ cho giá cổ phiếu.

Ngoài ra, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung (BSR-BF). Vì vậy trên báo cáo tài chính quý 2-2024, BSR điều chỉnh khoản đầu tư vào BSR-BF từ khoản đầu tư vào công ty con thành khoản đầu tư góp vốn vào đơn vị khác.

Nhờ không còn khoản nợ quá hạn như các quý trước, BSR có khả năng đáp ứng điều kiện niêm yết của HoSE. Mặc dù BSR sẽ phải chờ báo cáo kiểm toán nhưng đây được coi là bước tiến đáng kể.

Cổ phiếu một "đại gia" bất động sản lao dốc khi tin đồn lan khắp hội nhómCổ phiếu một 'đại gia' bất động sản lao dốc khi tin đồn lan khắp hội nhóm

Cổ phiếu hai doanh nghiệp do doanh nhân Đỗ Hữu Hạ làm chủ tịch tiếp tục giảm điểm sáng nay 9-8, sau khi "nằm sàn" vào hôm qua.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/co-phieu-ong-lon-dau-khi-sap-chuyen-nha-sang-hose-tien-rat-nhieu-von-hoa-khung-a126862.html