25 ngân hàng ghi nhận nợ xấu tăng, những nhà băng nào tăng mạnh nhất?

25/27 ngân hàng ghi nhận nợ xấu tăng so với đầu năm, điều này phản ánh xu hướng chung cả ngành là chất lượng tín dụng suy giảm trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn khó khăn.

25 ngân hàng ghi nhận nợ xấu tăng, những nhà băng nào tăng mạnh nhất? - Ảnh 1.

Nợ xấu đáng lo ngại hơn ở nhóm ngân hàng nhỏ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo thống kê của Tuổi Trẻ dựa trên báo cáo tài chính của 27 ngân hàng niêm yết quý 2-2024, số dư Nợ xấu gia tăng, ngân hàng nào  - Ảnh 2.Nợ xấu tăng mạnh từ vay mua nhà, ô tôĐỌC NGAY

Trong khi, tỉ lệ NPL hình thành mới của TPB duy trì ở mức thấp nhờ vào việc thắt chặt điều kiện cho vay đối với các khoản vay tiêu dùng mới.

Kết lại, chuyên gia Visrating cảnh báo một số ngân hàng nhỏ sẽ dễ bị tổn thương hơn trước rủi ro thanh khoản do tăng nguồn vốn thị trường ngắn hạn trong bối cảnh tăng trưởng tiền gửi thấp.

Tuy nhiên dự báo chất lượng tài sản và lợi nhuận của các ngân hàng có thể sẽ giữ ổn định trong nửa sau của năm 2024 nhờ việc cải thiện điều kiện kinh doanh.

Ngoài ra, môi trường lãi suất thấp và các biện pháp chính sách nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ giúp tăng khả năng trả nợ và giúp giảm các khoản nợ quá hạn.

Nợ xấu gia tăng, ngân hàng nào  - Ảnh 3.Giải bài toán nợ xấu ngân hàng tăng

Số liệu từ cơ quan quản lý nhà nước và đơn vị nghiên cứu độc lập đều phản ánh tỉ lệ nợ xấu tăng cao hơn trong quý 2-2024, khi doanh nghiệp và cá nhân vẫn gặp khó trong việc trả nợ.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/25-ngan-hang-ghi-nhan-no-xau-tang-nhung-nha-bang-nao-tang-manh-nhat-a127857.html