Ông Trần Ngọc Dũng, giám đốc Công ty TNHH SEAGULL, cho biết: "Trong 2 năm tìm hiểu thị trường Mỹ, chúng tôi nhận thấy xu hướng ăn thuần thực vật (plant-based) đang phát triển mạnh mẽ. Khi thử nghiệm tại các chợ Việt Nam ở Mỹ,
Các sản phẩm nước mắm Làng Chài Xưa trên kệ siêu thị tại Mỹ - Ảnh: A.NGỌC
Lô hàng nước mắm đầu tiên của Làng Chài Xưa có 24.000 chai các loại, trong đó có 12.000 chai nước mắm chay. Sản phẩm đã được phân phối tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm châu Á và trên các trang thương mại điện tử.
Làng Chài Xưa là dự án khôi phục nước mắm truyền thống Phan Thiết 300 năm của TS Trần Ngọc Dũng, với số vốn đầu tư ban đầu 100 tỉ đồng. Từ khi xuất hiện trên chương trình Shark Tank năm 2019, thương hiệu đã phát triển mạnh mẽ, ra mắt hơn 20 sản phẩm và trở nên phổ biến trên các nền tảng thương mại điện tử.
Ông Trần Ngọc Dũng cho biết công ty đang tập trung nâng sản lượng từ 1 triệu lít lên 2 triệu lít mỗi năm để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu. Sau Mỹ, Làng Chài Xưa dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng thị trường sang châu Âu, Úc và Nhật Bản vào năm 2025.
Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/nuoc-mam-chay-viet-nam-chinh-phuc-thi-truong-my-a127910.html