Tờ Korea Economic Daily đưa tin, Hyundai đang phát triển một phiên bản Santa Fe thuần điện song song với một mẫu bán tải điện hoàn toàn mới. Điểm đặc biệt của hai mẫu xe này đó là được trang bị tùy chọn động cơ mở rộng phạm vi hoạt động.
Hệ thống này gồm động cơ điện dẫn động trực tiếp cho các bánh xe đi kèm một động cơ xăng hoặc diesel nhỏ được thiết kế để làm máy phát điện cho pin. Cơ cấu này được cho là tương tự với công nghệ e-POWER của Nissan.
Kết cấu động cơ mở rộng phạm vi hoạt động trên được cho là sẽ xuất hiện nhiều mẫu xe khác thuộc tập đoàn Hyundai trong tương lai, chẳng hạn Genesis GV70 EV.
Về phần mẫu bán tải , xe đã được lãnh đạo Hyundai hé lộ trong kế hoạch tương lai với lịch ra mắt dự kiến vào giai đoạn 2026 - 2027. Sản phẩm này dự kiến sẽ có kích thước nằm giữa Ford Ranger và F-150. Tầm vận hành của xe được đồn đoán ở mức 530 km cho mỗi lần sạc.
Tên gọi mẫu xe này có thể là Ioniq T7 theo đăng ký bản quyền của Hyundai, trong đó T là viết tắt của Truck (xe tải). Ngoài ra, Hyundai còn được cho là đã đăng ký bản quyền tên T10 nhưng tạm thời chưa có thông tin về mẫu xe này.
Theo nguồn tin từ Naver News, vào giữa tháng trước, Hyundai đã tiến hành tháo rời một chiếc Tesla Cybertruck tại Trung tâm Nghiên cứu Namyang ở Hàn Quốc. Một chiếc Ford F-150 Lightning cũng được phát hiện có biển số thử nghiệm của Hàn Quốc gần cơ sở của Hyundai vào tháng trước.
Mục đích được cho là để học hỏi kinh nghiệm và giúp Hyundai đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm trong lĩnh vực mới. Quá trình đã được hoàn thành vào cuối tháng 7.
Động thái này cũng cho thấy nhiều khả năng mẫu bán tải điện của Hyundai sẽ là sản phẩm hướng tới thị trường Mỹ. Hiện tại hãng xe Hàn Quốc đang kinh doanh duy nhất một mẫu xe trong phân khúc bán tải là Santa Cruz nhưng không quá thành công.