Chưa đầy một tuần, cơn Đã có 201 người chết và mất tích do bão số 3 và mưa lũĐỌC NGAY
Bám trụ tại vùng bão lũ để thống kê thiệt hại, xúc tiến bồi thường
Trước những mất mát lớn của khách hàng, ông Nguyễn Quang Hưng - phó tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt - chia sẻ, doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm tạm ứng bồi thường.
Đồng thời huy động đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại.
Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết để hỗ trợ rà soát, thống kê thiệt hại của khách hàng, nhiều nhân sự được huy động. Toàn bộ đội ngũ giám định viên và các công ty giám định độc lập đã xuống hiện trường ngay trong tâm bão, vẫn đang bám trụ tại vùng bão lũ. Bộ phận chuyên môn trực 24/24 giờ để sẵn sàng tiếp nhận, xử lý hồ sơ tổn thất.
Hiện tại các cán bộ của Bảo hiểm VietinBank vẫn đang túc trực tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả, chủ động thống kê tổn thất.
An ủi thân nhân của người mất
Đối với khối nhân thọ, theo thống kê của Bộ Tài chính, tạm tính đến ngày 10-9, tổng số người bị thương vong được bồi thường bảo hiểm là 15 người.
Riêng AIA Việt Nam ghi nhận 5 khách hàng bị tử vong do cơn bão Yagi, tổng quyền lợi khoảng 6,5 tỉ đồng. Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH - BHI) tiếp nhận 6 trường hợp mất tích và 1 nạn nhân tử vong do bão Yagi.
Dai-ichi bước đầu xác định có 6 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở ở Yên Bái, ước tính chi trả 2,7 tỉ đồng.
Việc bồi thường bảo hiểm giúp người thân của các nạn nhân được an ủi phần nào, có thêm tài chính để sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.
Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/bao-hiem-tang-boi-thuong-hang-ngan-ti-nguoi-dan-dang-bao-thiet-hai-nguoi-va-tai-san-a129724.html