Tiền tỉ từ bảo hiểm bù đắp phần nào cho người thân

Mức bồi thường tiền tỉ từ bảo hiểm không lấy lại được sinh mạng, nhưng góp phần an ủi người thân còn sống. Đồng thời giúp nhiều doanh nghiệp khắc phục sự cố, dần khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tiền tỉ từ bảo hiểm bù đắp phần nào cho người thân - Ảnh 1.

Đại lý bảo hiểm và những người xung quanh đứng tại một trại gà (tỉnh Hải Dương) vừa bị đổ sập do bão số 3 (Yagi). Tại đây có 3 nạn nhân đã mất, công ty bảo hiểm nhanh chóng bồi thường - Ảnh: L.Đ.THIỆN

Bảo hiểm đang gấp rút chi trả quyền lợi cho khách hàng không may thiệt hại, tử vong do

Vụ sạt lở ở Cao Bằng khiến nhiều người tử vong. Trong ảnh là chiếc xe bị bóp dẹp được tìm ở khu vực suối, sau khi rơi từ đường xuống - Ảnh: Bộ Công An

Tạm ứng nhanh, bồi thường sớm

Mới đây Cục Cảnh sát giao thông cho biết tại km 180+680 quốc lộ 34 (xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) đã xảy ra vụ sạt lở ta luy dương - phần dốc từ mặt đường lên đỉnh núi khiến một xe khách, hai ô tô và nhiều xe máy bị rơi, vùi lấp, cuốn trôi xuống suối.

Ngay khi xác định chủ xe khách trên đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới, Bảo hiểm BIC lập tức thu thập dữ liệu. Đồng thời tạm ứng bồi thường với mức cao nhất cho hành khách trên xe khách, phối hợp chặt chẽ với chủ xe để trao cho gia đình nạn nhân.

Đội cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích. Doanh nghiệp làm việc với chủ xe và cơ quan chức năng, xác định chính xác số nạn nhân để chi tạm ứng cũng như bồi thường kịp thời.

Trường hợp nạn nhân không phải hành khách đã được bảo hiểm kể trên, BIC sẽ phối hợp với các bên để Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam hỗ trợ kịp thời từ Quỹ bảo hiểm xe cơ giới.

Chỉ trong vòng vài ngày sau khi cơn bão Yagi đổ bộ, hàng loạt công ty bảo hiểm lớn như PVI, Bảo Việt, MIC, PJICO... liên tục tiếp nhận thông báo tổn thất về người, tài sản như xe ô tô, nhà tư nhân, công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng, hàng hóa...

Dự tính mức bồi thường sẽ tăng tiếp, sau khi khách hàng/người nhà ổn định hơn và thực hiện khai báo.

Tạo sự an tâm cho khách hàng

Ông Nguyễn Xuân Việt - chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam - thay mặt hiệp hội gửi lời chia sẻ sâu sắc nhất tới người dân và doanh nghiệp phải gánh chịu tổn thất, khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.

Ước tính các doanh nghiệp đã ghi nhận hơn 9.000 vụ tổn thất liên quan đến bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm nhân thọ. Tổng thiệt hại khoảng 7.000 tỉ đồng.

Ông Việt nhấn mạnh, việc đảm bảo quyền lợi bảo hiểm "không chỉ giúp khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn, mà còn thể hiện cam kết trách nhiệm xã hội của ngành bảo hiểm đối với cộng đồng".

Bên cạnh đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, tạo niềm tin và sự an tâm cho khách hàng, qua đó đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế đất nước.

Bảo hiểm che chở lúc tang thương - Ảnh 3.Bảo hiểm bồi thường khoảng 7.000 tỉ đồng cho người dân bị thiệt hại do bão Yagi

Đây là mức bồi thường ban đầu mà các doanh nghiệp bảo hiểm ước tính chi trả cho người và tài sản bị thiệt hại do bão Yagi (bão số 3) gây ra.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/tien-ti-tu-bao-hiem-bu-dap-phan-nao-cho-nguoi-than-a130111.html