Hà Nội: Đất 2 mặt tiền ở huyện Mê Linh trúng đấu giá gần 50 triệu đồng/m2

Với mức giá trúng đấu giá là 48,9 triệu đồng/m2, thửa đất trúng giá cao nhất tại huyện Mê Linh sẽ có tổng giá trị lên tới hơn 6 tỷ đồng.

Chiều ngày 18/9, Công ty Đấu giá hợp danh Đấu giá Việt Nam đã tổ chức thành công buổi đấu giá quyền sử dụng đất đối với các thửa đất tại thôn Bạch Đa, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội (đợt 6).

Giá trúng đấu giá cao gần gấp đôi giá khởi điểm

Phiên đấu giá này có tổng cộng 32 thửa đất được mang ra đấu giá với diện tích dao động từ 73,5 - 187,5 m2/thửa, giá khởi điểm dao động 21,7 - 32,8 triệu đồng/m2. 

Mức tiền đặt trước thấp nhất của một thửa đất là hơn 360 triệu đồng và cao nhất là hơn 1,2 tỷ đồng, có tổng cộng hơn 100 khách hàng hợp lệ đăng ký tham gia phiên đấu giá trên.

Đến khoảng 15h30, đại diện Công ty Đấu giá hợp danh Đấu giá Việt Nam đã hoàn tất việc kiểm phiếu và công bố mức giá trúng cho 32 thửa đất trong phiên đấu giá đất trên.

Hà Nội: Đất 2 mặt tiền ở huyện Mê Linh trúng đấu giá gần 50 triệu đồng/m2- Ảnh 1.

Công ty Đấu giá hợp danh Đấu giá Việt Nam kiểm phiếu trước sự giám sát của khách hàng tham gia đấu giá.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, mức giá trúng đấu giá cho 32 thửa đất kể trên dao động từ 33,3 triệu đồng/m2 tới 48,9 triệu đồng/m2, không quá chênh lệch so với mức giá khởi điểm.

Duy nhất chỉ có mức trúng giá cao nhất 48,9 triệu đồng/m2 đối với thửa đất có số ký hiệu LK-4B-01 là cao gần gấp đôi so với mức giá khởi điểm.

Đây là 1 trong 5 thửa đất có diện tích lớn nhất được đem ra đấu giá tại huyện Mê Linh trong đợt đấu giá trên và được đánh giá là một trong những thửa đất có vị trí đắc địa nhất được nhà đầu tư săn lùng.

Cụ thể, thửa đất có diện tích 124m2, nằm tại ngã tư đường và có 2 mặt tiền tiếp giáp với mặt đường.

Thửa đất trên được đem ra đấu giá với mức giá khởi điểm là 25,9 triệu đồng/m2 và số tiền mà khách hàng cần đặt cọc cho thửa đất này là hơn 642 triệu đồng. Với mức giá trúng đấu giá là 48,9 triệu đồng/m2, thửa đất trên sẽ có tổng giá trị lên tới hơn 6 tỷ đồng.

Với hình thức đấu giá là đấu giá từng thửa đất bằng hình thức bỏ phiếu kín với chỉ duy nhất một lần bỏ phiếu theo bước giá lên là 200.000 đồng/bước giá, nên người tham gia đấu giá có xu hướng trả giá khá sát so với giá khởi điểm mà tổ chức đấu giá đưa ra.

Mức giá hợp lý cho cả "kẻ bán, người mua"

Trao đổi cùng Người Đưa Tin, anh Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi, Hà Nội) - người tham gia đấu giá cho rằng phiên đấu giá được tổ chức tốt trên tinh thần công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật và có nhiều lãnh đạo tham gia giám sát hoạt động đấu giá.

Mặc dù bản thân không trúng bất kỳ lô nào trong 2 lô đất tham gia đấu giá, nhưng anh Hùng vẫn nhận định mức giá chốt của 32 thửa đất tương đối hợp lý và sát với giá thị trường.

Hà Nội: Đất 2 mặt tiền ở huyện Mê Linh trúng đấu giá gần 50 triệu đồng/m2- Ảnh 2.

Khách hàng bỏ phiếu đấu giá đất tại huyện Mê Linh.

Đồng quan điểm, chị Mai Hoa (40 tuổi, Hà Nội) khẳng định đối với các thửa đất trong khoảng trên dưới 40 triệu đồng/m2 là hợp lý. 

Song chị Hoa cũng nêu quan điểm một số lô đất được nhà đầu tư trả lên tới gần 50 triệu đồng/m2 là "hơi cao hơn so với giá thị trường".

Chia sẻ bản thân từng tham gia đấu giá đất tại huyện Mê Linh cách đây 3 tháng, chị Hoa cho biết thị trường đất nền khu vực huyện này đã thiết lập mặt bằng giá mới chỉ sau thời gian ngắn, mức giá trúng đã tăng khoảng 10% so với mức giá trong phiên đấu giá trước đây.

Nêu quan điểm về việc liệu giá đất tại huyện Mê Linh tăng có phải do chịu ảnh hưởng từ những cuộc đấu giá đất với mức giá trúng "trên trời" tại huyện Thanh Oai, Hoài Đức hay không, cả anh Hùng và chị Hoa đều khẳng định bản thân không bị ảnh hưởng nhiều từ những tin tức trên.

Mức giá đưa ra đấu giá đều dựa trên những đánh giá cá nhân về đất nền trong khu vực huyện Mê Linh và khảo sát chung giá cả thị trường.

Môi giới sang tay ngay tại nơi tổ chức đấu giá

Ghi nhận của phóng viên Người Đưa Tin cho thấy, ngay sau phiên đấu giá tại cửa Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh - nơi tổ chức đấu giá đã ngay lập tức trở thành "sòng" trao đổi, mua bán bất động sản.

Hà Nội: Đất 2 mặt tiền ở huyện Mê Linh trúng đấu giá gần 50 triệu đồng/m2- Ảnh 3.

Nơi tổ chức đấu giá đã ngay lập tức trở thành "sòng" trao đổi, mua bán bất động sản.

Nhiều đội nhóm môi giới đã chuẩn bị sẵn bàn, ghế, ô dù, giấy tờ để chào mời khách hàng mua, bán đất đấu giá.

Nhiều môi giới bày tỏ sẵn sàng xuống tiền mua lại những mảnh đất trúng giá thấp với giá chênh lệch và xin số tài khoản để chuyển tiền cọc đất ngay lập tức.

Hà Nội: Đất 2 mặt tiền ở huyện Mê Linh trúng đấu giá gần 50 triệu đồng/m2- Ảnh 4.

Nhiều nhà đầu tư sẵn sàng "sang tay" ngay đất trúng đấu giá với mức chênh lệch từ 200-300 triệu đồng/thửa đất.

Đối với những khách hàng trúng đấu giá được rất nhiều môi giới và nhà đầu tư vây quanh xin thông tin liên lạc để tiện cho việc "trao đổi" sau này.

Theo đó, nhiều lô đất ngay lập tức được chào bán "sang tay" cao hơn mức giá trúng từ 200-300 triệu đồng/thửa đất.

Hồng Nhung - Hữu Thắng


Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/ha-noi-dat-2-mat-tien-o-huyen-me-linh-trung-dau-gia-gan-50-trieu-dongm2-a130355.html