Một số doanh nghiệp, người dân chưa đồng tình cơ chế thu phí tại BOT Phú Hữu

BOT Phú Hữu ở TP Thủ Đức vừa bắt đầu thu phí từ 17-9. Tuy nhiên một số doanh nghiệp (trong đó có VECE) và người dân khu vực chưa đồng tình, cho rằng cần có chính sách miễn giảm phù hợp.

Một số doanh nghiệp, người dân chưa đồng tình việc thu phí BOT Phú Hữu - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng có mặt tại BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức) để đảm bảo tình hình trật tự - Ảnh: GIAI THỤY

Theo đó, xe đi qua Một số doanh nghiệp, người dân chưa đồng tình việc thu phí BOT Phú Hữu - Ảnh 2.

Vị trí trụ sở VECE sát trạm BOT Phú Hữu - Ảnh: Google Map

Dự án đường BOT Phú Hữu có mức đầu tư 461 tỉ đồng

Dự án đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu được TP.HCM ký hợp đồng với nhà đầu tư làm theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) vào năm 2012.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 461 tỉ đồng, với quy mô xây tuyến đường dài khoảng 2,6km, rộng 30m. Sau 12 năm xây dựng, đến nay nhà đầu tư mới hoàn thành dự án và được cho phép tổ chức thu phí để hoàn vốn.

Một số doanh nghiệp, người dân chưa đồng tình việc thu phí BOT Phú Hữu - Ảnh 4.Container đậu tràn lan đường vào BOT Phú Hữu

Tại đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Tư vào BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức), có lượng lớn container đậu chiếm gần hết phần đường gây mất an toàn giao thông. Trong khi đó, ngày 17-9 BOT này sẽ chính thức hoạt động.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/mot-so-doanh-nghiep-nguoi-dan-chua-dong-tinh-co-che-thu-phi-tai-bot-phu-huu-a130363.html