Con đường đắt đỏ bậc nhất Việt Nam giá nhà lên tới 3 tỷ đồng/m2

Đường Đồng Khởi, TP Hồ Chí Minh hiện được xem là một trong những con đường đắt đỏ nhất thế giới. Giá bất động sản tại đây đã đạt đến mức 3 tỷ đồng/m2 cho một số vị trí.

Đường Đồng Khởi nằm ở Quận 1, TP Hồ Chí Minh là một trong những tuyến đường sầm uất, đắt đỏ nhất tại trung tâm Quận 1, có chiều dài khoảng 630m. Nó bắt đầu từ Nhà thờ Đức Bà và kết thúc tại đường Tôn Đức Thắng, gần sông Sài Gòn. Đường Đồng Khởi là điểm đến hấp dẫn cho cả người dân địa phương và khách du lịch, với sự hiện diện của nhiều thương hiệu xa xỉ và các hoạt động văn hóa sôi động.

Theo nhiều nguồn thông tin, giá nhà đất tại khu vực đường Đồng Khởi có giá dao động từ khoảng 600 triệu đồng cho đến 3 tỷ đồng/m2 cho những vị trí đắc địa. Thậm chí, một số căn nhà nằm ở các vị trí cực kỳ đắc địa trên con đường này được rao bán với giá lên đến 3,25 tỷ đồng/m2.

Con đường đắt đỏ bậc nhất Việt Nam giá nhà lên tới 3 tỷ đồng/m2- Ảnh 1.

Một căn nhà trên con đường "thương hiệu bậc nhất Sài Gòn" được rao bán với mức giá 3,25 tỷ đồng/m2.

Các căn nhà mặt tiền đường Đồng Khởi thường rất thu hút người mua vì vị trí đắc địa, gần trung tâm thương mại và thuận lợi cho việc kinh doanh. Do đó giá nhà tại đây thuộc hàng cao nhất không chỉ đối với thị trường bất động sản trong nước mà còn so với khu vực quốc tế.

Cụ thể, một căn nhà 2 mặt tiền trên đường Đồng Khởi đang được rao trên website Batdongsan.com.vn có diện tích 81m2 bao gồm 5 tầng và có khả năng cho thuê với giá 200-250 triệu đồng/tháng, hiện đang được chào bán với giá 245 tỷ đồng, tương đương khoảng 3,02 tỷ đồng/m2.

Những căn nhà có hai mặt tiền giao giữa Đồng Khởi và Đông Du, Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Thiệp, Ngô Đức Kế thường có mức giá cao hơn. Một căn nhà khác nằm tại giao lộ Đồng Khởi - Mạc Thị Bưởi có diện tích 169m2, đang được rao bán với giá 550 tỷ đồng, tương đương 3,25 tỷ đồng/m2.

Con đường đắt đỏ bậc nhất Việt Nam giá nhà lên tới 3 tỷ đồng/m2- Ảnh 2.

Đường Đồng Khởi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh là một trong những tuyến đường sầm uất, đắt đỏ nhất tại trung tâm Quận 1.

Hay như một căn khác đang được rao bán có mức giá “mềm” hơn chỉ 140 tỷ đồng cho diện tích 68m2, tương đương 2.06 tỷ đồng/m2.

Đáng chú ý, theo dự thảo bảng giá đất mới của Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, giá đất tại đường Đồng Khởi dự kiến sẽ được chính thức công nhận ở mức 810 triệu đồng/m2. Điều này có nghĩa là mức giá này sẽ tăng gấp 5 lần so với giá hiện tại.

Con đường đắt đỏ bậc nhất Việt Nam giá nhà lên tới 3 tỷ đồng/m2- Ảnh 3.

Một căn nhà 2 mặt tiền đang được rao bán với giá 245 tỷ đồng cho 81m2.

Ngoài đường Đồng Khởi, còn có một số con đường nổi bật khác trong khu vực trung tâm TP.HCM như Lê Lợi và Nguyễn Huệ, cũng ghi nhận mức giá tương đương 810 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, mặc dù giá đất đã được quy định cao nhưng vẫn có nhiều giao dịch nhà đất trên các con đường này diễn ra với các mức giá cực kỳ ấn tượng, lên đến hàng trăm tỷ đồng cho một căn nhà mặt tiền.

Không chỉ gây ấn tượng với giá trị bất động sản cao, Đồng Khởi còn nổi tiếng với mức giá thuê mặt bằng bán lẻ cao nhất châu Á, đứng thứ 13 toàn cầu. Mức giá thuê mặt bằng bán lẻ tại đây đạt 390 USD/m2, tương đương khoảng 100 triệu đồng/m2. Con đường này có mức giá thuê cao hơn nhiều so với các tuyến phố nổi tiếng ở Đức, Hà Lan hay Thái Lan.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/con-duong-dat-do-bac-nhat-viet-nam-gia-nha-len-toi-3-ty-dongm2-a130639.html