Tp.HCM giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh đến cộng đồng quốc tế

GRECO 2024 tại Tp.HCM quy tụ hơn 200 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm công nghệ xanh, tạo cơ hội quảng bá và kết nối, thúc đẩy phát triển bền vững và kinh tế xanh.

Từ ngày 21/9 đến 25/9/2024, sự kiện "Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh Tp.HCM lần thứ hai" (GRECO 2024) chính thức khai mạc tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi (quận 1, Tp.HCM)

Dù cơn mưa nặng hạt vào tối ngày 21/9 khiến chương trình chậm hơn dự kiến, tuy nhiên, lễ khai mạc vẫn thu hút đông đảo khách mời và người dân tham dự. 

Sự kiện năm nay là một phần của Diễn đàn Kinh tế Tp.HCM lần thứ 5 (HEF 2024), quy tụ sự tham gia của đại diện các địa phương kết nghĩa với Tp.HCM và nhiều cơ quan ngoại giao như tổng lãnh sự quán Belarus, Campuchia, Cuba, Trung Quốc, và đại diện từ chính quyền thành phố Porto (Bồ Đào Nha).

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM cho biết, Tp.HCM đang hướng tới mục tiêu trở thành một đô thị xanh, thông minh, với văn hóa tiêu dùng bền vững. 

Ông nhấn mạnh: "GRECO 2024 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá và tiếp cận công chúng của các thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ xanh và giải pháp phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển của Thành phố".

Tp.HCM giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh đến cộng đồng quốc tế- Ảnh 1.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM phát biểu khai mạc chương trình. (Ảnh: BTC).

Sự kiện năm nay mở rộng quy mô với hơn 200 doanh nghiệp tham gia, trưng bày hơn 8.000 sản phẩm từ các lĩnh vực công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ. 

Đặc biệt, khu vực "Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart)" là điểm nhấn chính, nơi các doanh nghiệp giới thiệu các giải pháp năng lượng tái tạo và công nghệ xử lý môi trường, phục vụ cho sự chuyển đổi công nghiệp hiện đại.

Tp.HCM giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh đến cộng đồng quốc tế- Ảnh 2.

Mặc dù cơn mưa nặng hạt khiến chương trình diễn ra chậm hơn so với dự kiến, tuy nhiên vẫn có đông đảo khách mời, người dân đến tham dự.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Ông Phan Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty Ana Energy cho biết, doanh nghiệp tiếp tục mang đến GRECO 2024 những giải pháp công nghệ xanh toàn diện, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao về năng lượng xanh và tiết kiệm chi phí điện năng cho các doanh nghiệp. 

Tp.HCM giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh đến cộng đồng quốc tế- Ảnh 3.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM thăm gian hàng của các doanh nghiệp.

Về vấn đề khai thác đánh giá nhu cầu phát triển xanh, ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Tp.HCM (HANE) nhấn mạnh rằng: "Với sự gia tăng nhu cầu sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo sẽ trở thành xu hướng tất yếu. Các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến việc áp dụng các giải pháp này để tiết kiệm chi phí và giảm thiểu tác động đến môi trường. Đây cũng là cơ hội cho Việt Nam thực hiện các cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu".

Tp.HCM giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh đến cộng đồng quốc tế- Ảnh 4.

Nhiều người dân đến tham quan các gian hàng tại chương trình.

Tp.HCM giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh đến cộng đồng quốc tế- Ảnh 5.

Đông đảo người dân đã có mặt tham dự triển lãm tại các gian hàng từ sớm.

Tp.HCM giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh đến cộng đồng quốc tế- Ảnh 6.

Một số sản phẩm xanh, sạch được trưng bày.

GRECO 2024 không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mà còn là nền tảng kết nối và giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tp.HCM cũng dành không gian đặc biệt để vinh danh các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy mô hình ESG trong sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh các hoạt động triển lãm, chương trình còn mang đến nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc, tạo nên một không gian giao lưu phong phú, thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan trong suốt sự kiện.

GRECO 2024 chính là minh chứng cho sự cam kết mạnh mẽ của Tp.HCM trong việc thúc đẩy tăng trưởng xanh, tạo dựng nền kinh tế bền vững và phát triển toàn diện.

Khuynh Hà


Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/tphcm-gioi-thieu-san-pham-dich-vu-tang-truong-xanh-den-cong-dong-quoc-te-a130687.html