Tỷ phú Trần Đình Long: Hòa Phát sẵn sàng tham gia đấu thầu cung cấp thép cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam 70 tỷ USD

Tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên năm 2024 diễn ra vào tháng 4 của Hòa Phát, ông Trần Đình Long đã chia sẻ tham vọng sản xuất đường ray cho tàu cao tốc trong giai đoạn 2 của dự án Dung Quất 2

Sáng 21/9, Thường trực Chính phủ tổ chức hội nghị với các doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Vingroup, Hòa Phát, Thaco, KN Holdings, Sungroup, T&T, Geleximco, Minh Phú, Masan, Sovico, TH, REE. Tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát - ông Trần Đình Long đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp liên quan đến các giải pháp phát triển kinh tế.

Đặc biệt, ông Long nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tổng vốn đầu tư 70 tỷ USD là một công trình hạ tầng chiến lược của quốc gia. Ông bày tỏ sự sẵn sàng của Hòa Phát trong việc tham gia đấu thầu cung cấp thép cho dự án. 

 "Hòa Phát đủ năng lực để sản xuất thép cho đường ray tốc độ cao tại Việt Nam", là khẳng định của vị tỷ phú này trong hội nghị.

Trước đó, vào chiều tối ngày 20/9, Văn phòng Trung ương Đảng đã phát đi thông báo về Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18 đến ngày 20/9 tại Thủ đô Hà Nội. Một trong những nội dung đáng chú ý tại kỳ họp này là Trung ương đã cho ý kiến về chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.

Về phát triển công nghiệp phụ trợ, ông Trần Đình Long mong Chính phủ, Thủ tướng, các bộ, ngành có các chính sách cụ thể, rõ ràng ủng hộ, bảo hộ sản xuất trong nước trên cơ sở phù hợp các thông lệ quốc tế; có các chính sách đặc thù để nuôi dưỡng, phát triển các doanh nghiệp lớn.

Ông kiến nghị Chính phủ cần đẩy nhanh tiến độ phát triển các mỏ sắt trong nước để giảm chi phí nhập khẩu quặng sắt cho doanh nghiệp, cụ thể là cần thiết đưa mỏ sắt Quý Xa (Lào Cai) vào hoạt động. Ông cũng bày tỏ, về vấn đề kỹ thuật, Hòa Phát đủ năng lực để sản xuất thép cho đường ray các đường sắt tốc độ cao.

Tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên năm 2024 diễn ra vào tháng 4 của Hòa Phát, ông Trần Đình Long đã chia sẻ tham vọng sản xuất đường ray cho tàu cao tốc trong giai đoạn 2 của dự án Dung Quất 2. Dõi theo hành trình triển khai dự án, Dung Quất 2 đã hoàn thành hơn nửa chặng đường với nhiều hạng mục quan trọng đang dần được hoàn thiện. Đây cũng là thời điểm mà Hòa Phát bắt đầu triển khai nghiên cứu và sản xuất những thanh ray đầu tiên để phục vụ cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.


Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/ty-phu-tran-dinh-long-hoa-phat-san-sang-tham-gia-dau-thau-cung-cap-thep-cho-du-an-duong-sat-cao-toc-bac-nam-70-ty-usd-a130697.html