“Ông lớn” ngân hàng rao bán khoản nợ thế chấp bằng nhiều lô đất, biệt thự tại thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh

Giá khởi điểm của toàn bộ khoản nợ này là 74,5 tỷ đồng.

“Ông lớn” ngân hàng rao bán khoản nợ thế chấp bằng nhiều lô đất, biệt thự tại thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh- Ảnh 1.

Mới đây, ngân hàng BIDV Từ Sơn thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Mạnh Hồng Thái và Công ty TNHH Xử lý môi trường Tiến Thảo.

Khoản nợ này bao gồm toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi, phí phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch mua bán nợ. Tổng dư nợ của khoản nợ tạm tính đến hết ngày 12/8/2024 là 77,7 tỷ đồng. Cụ thể, khoản nợ của Công ty TNHH Mạnh Hồng Thái là 48,4 tỷ đồng. Khoản nợ của Công ty TNHH Xử lý môi trường Tiến Thảo là 29,3 tỷ đồng.

Khoản nợ này được thế chấp bằng nhiều bất động sản khác nhau.

Cụ thể, tài sản thế chấp thứ nhất là 3 quyền sử dụng đất có địa chỉ tại Khu đô thị Đền Đô, phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Những lô đất này có diện tích trung bình 271-273m2 được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2014.

Tài sản thế chấp thứ hai là nhà ở chưa được chứng nhận quyền sở hữu được xây dựng trên 3 thửa đất số 38, 39, 30 có tại địa chỉ Khu đô thị Đền Đô, phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn. Diện tích xây dựng tầng 1 là 373 m2; diện tích sàn là 1.293 m2. Công trình trên đất là nhà biệt thự.

Tài sản thế chấp thứ ba là toàn bộ tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 203, tờ bản đồ số 21, địa chỉ tại xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là nhà tổ chức sự kiện 2 tầng có diện tích xây dựng 1.614 m2, diện tích sàn hơn 3.200 m2.

Tài sản thế chấp thứ tư là quyền thuê và quyền khai thác từ 2 có địa chỉ tại xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Diện tích của 2 thửa đất này lần lượt là 9327m2 và 65823m2.

Giá khởi điểm của toàn bộ khoản nợ này là 74,5 tỷ đồng. Theo BIDV, giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác khi thực hiện mua khoản nợ. Các chi phí này do người trúng đấu giá chịu. Việc mua, bán Khoản nợ không thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/ong-lon-ngan-hang-rao-ban-khoan-no-the-chap-bang-nhieu-lo-dat-biet-thu-tai-thanh-pho-tu-son-bac-ninh-a130780.html