Vietjet ký kết hợp tác với tập đoàn hàng không vũ trụ Mỹ có vốn hóa hơn 132 tỷ USD trong thương vụ trị giá 1,1 tỷ USD

Thỏa thuận được Tổng Giám đốc Vietjet Đinh Việt Phương và ông Joseph Vitulli, đại diện tập đoàn Honeywell ký kết đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tiếp tục hiện đại hóa đội tàu bay của hãng hàng không Việt Nam.

Ngày 23/9, CTCP Hàng không Vietjet (HoSE: VJC ) và tập đoàn Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ Honeywell (Mỹ) vừa trao thỏa thuận hợp tác trị giá 1,1 tỷ USD về cung cấp các thiết bị điện tử và dịch vụ kỹ thuật hàng không cho đội tàu bay hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu của hãng.

Thỏa thuận được Tổng Giám đốc Vietjet Đinh Việt Phương và ông Joseph Vitulli, đại diện tập đoàn Honeywell ký kết đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tiếp tục hiện đại hóa đội tàu bay của Vietjet. Thỏa thuận bao gồm các thiết bị điện tử hàng không (avionics), dịch vụ về thiết bị điện, điện tử của bộ động cơ phụ (APU) trên đội tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo và các tàu bay thân hẹp mới của hãng. Vietjet cũng sẽ đồng thời áp dụng các dịch vụ giám sát giảm thiểu phát thải và tiết kiệm nhiên liệu (Honeywell Flight Efficiency) cho toàn bộ đội tàu bay của hãng.

Ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Vietjet cho biết: “Thỏa thuận hôm nay là một dấu mốc mới trong quan hệ đối tác lâu dài giữa Vietjet và Honeywell. Các công nghệ tiên tiến của Honeywell sẽ giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của hành khách, mang tới thêm nhiều những chuyến bay tiện nghi, chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường, phát triển bền vững với các mục tiêu ESG” .

Tập đoàn Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ Honeywell hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ tự động hóa, an toàn và bảo mật, hệ thống điều hòa không khí và giải pháp hàng không. Tính đến tháng 9/2024, vốn hóa thị trường của Honeywell đạt khoảng 132,4 tỷ USD và hiện xếp thứ 114 trong danh sách các công ty có giá trị cao nhất trên thế giới.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Honeywell ghi nhận doanh thu khoảng 22 tỷ USD, với lợi nhuận ròng đạt khoảng 3,5 tỷ USD, cho thấy sự tăng trưởng nhờ vào nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm và dịch vụ công nghệ hiện đại.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/vietjet-ky-ket-hop-tac-voi-tap-doan-hang-khong-vu-tru-my-co-von-hoa-hon-132-ty-usd-trong-thuong-vu-tri-gia-11-ty-usd-a130855.html