Báo cáo từ Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định ngành bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2024 nhờ vào các chính sách tài chính và tiền tệ cũng như hiệu quả từ các chính sách vĩ mô. Điều này mở ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ.
Đại diện
Các sản phẩm OCOP được ưu tiên trưng bày ở các vị trí nổi bật trong hệ thống bán lẻ của SATRA - Ảnh: SATRA
Không dừng lại ở việc trưng bày sản phẩm, SATRA còn chú trọng giới thiệu các sản phẩm thông qua các chương trình bán hàng đặc biệt như các chuyến bán hàng lưu động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, các phiên chợ địa phương…
Để đảm bảo quảng bá hiệu quả sản phẩm của các nhà cung cấp đối tác, SATRA sử dụng nhiều kênh truyền thông từ truyền thống tới hiện đại như standee, tờ rơi, fanpage, Zalo và website chính thức của từng đơn vị trong hệ thống bán lẻ.
Đại diện SATRA cho hay công ty cũng thường xuyên thực hiện các khảo sát thị trường nhằm đề xuất chính sách về giá phù hợp, cân bằng, hài hoà lợi ích giữa nhà sản xuất, nhà bán lẻ và khách hàng. Đồng thời, việc duy trì chính sách giá đồng nhất trên toàn hệ thống giúp tạo ra một hệ sinh thái bán lẻ bền vững.
Để mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao khả năng tiếp cận thị trường, đặc biệt những tháng cuối năm cao điểm mua sắm, đại diện SATRA cho hay Tổng Công ty đã triển khai nhiều chiến lược phát triển, bao gồm việc mở rộng các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi.
Những nỗ lực này không chỉ giúp các sản phẩm tiếp cận rộng rãi hơn mà còn tăng cường khả năng tiếp cận của các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp địa phương.
Với các chính sách ưu đãi kép cho cả người tiêu dùng và nhà cung cấp, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên kỳ vọng sẽ đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng cuối năm.
Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/doanh-nghiep-ban-le-viet-tang-toc-tan-dung-co-hoi-thi-truong-cuoi-nam-a130977.html