Thu nhập 50 triệu đồng mỗi tháng, không sổ đỏ, không ô tô, có vay được tiền ngân hàng?

Không tài sản thế chấp, với mức lương 50 triệu đồng, làm thế nào để vay vốn được ngân hàng?

Chị Thanh Tâm hiện đang là nhân viên kinh doanh tại công ty truyền thông ở Hà Nội. Mức thu nhập trung bình mỗi tháng của chị Tâm khoảng 50 triệu đồng bao gồm lương cứng 15 triệu đồng từ công ty hiện tại. Số tiền còn lại đến từ các khoản đầu tư và kinh doanh online tự thân.

Hiện chị Tâm không có bất kỳ tài sản nào như bất động sản và ô tô để thế chấp vay ngân hàng. Với mức thu nhập như chị Tâm hiện nay, liệu có thể vay được ngân hàng?

Thực tế, các ngân hàng đều có gói vay dành cho khách hàng không có bất kỳ tài sản nào như nhà đất, ô tô để vay tiền. Thay vào đó, khách hàng sẽ cần chuẩn bị một số giấy tờ cá nhân cơ bản như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, xác nhận thu nhập… để được xét duyệt khoản vay. Ngân hàng sẽ đánh giá khả năng trả nợ của bạn dựa trên thu nhập, lịch sử tín dụng, công việc hiện tại và một số yếu tố khác.

Khách hàng có thể sử dụng khoản vay để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như: Cưới hỏi, du lịch, mua sắm, đặt vé máy bay… Ngân hàng cũng sẽ yêu cầu khách hàng không có nợ xấu ở các ngân hàng hay các công ty tài chính khác.

Về thu nhập, một số ngân hàng yêu cầu khách có thu nhập sau thuế từ 8.000.000 đồng/tháng trở lên. Về số tiền được vay, con số này phụ thuộc theo chính sách của từng ngân hàng vào các thời điểm khác nhau và điểm tín dụng của người vay. Đơn cử như TPBank yêu cầu khách hàng có mức thu nhập tối thiếu 8.000.000 đồng/ tháng trong vòng ít nhất 3 tháng.

Về hạn mức vay tín chấp, mỗi ngân hàng có chính sách riêng về con số này với mức dao động từ vài chục triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

Thu nhập 50 triệu đồng mỗi tháng, không sổ đỏ, không ô tô, có vay được tiền ngân hàng?- Ảnh 1.

Một số ngân hàng yêu cầu khách có thu nhập sau thuế từ 8.000.000 đồng/tháng trở lên.

Về trường hợp của chị Tâm, một nhân viên tín dụng cho biết: "Với thu nhập của chị Tâm lên tới 50 triệu đồng/tháng có thể vay tiền ngân hàng theo hình thức "vay tiêu dùng tín chấp". Hiện nay, một số ngân hàng phê duyệt cho vay tín chấp ngay trên app ngân hàng dựa trên khoản thu nhập đều đặn mỗi tháng mà công ty chi trả. Ví dụ, mức lương cứng mỗi tháng của chị Tâm là 15 triệu đồng thì số tiền được vay sẽ căn cứ chính vào mức thu nhập này. Phía ngân hàng có thể cho vay với số tiền tương đương khoảng 3-6 tháng lương. Đối với thu nhập ngoài lương, một số ngân hàng sẽ yêu cầu chứng minh dòng tiền này như thế nào trong tài khoản. Trên cơ sở đó, ngân hàng sẽ cấp thêm mức vay thích hợp. Thời gian vay trung bình mà các ngân hàng đưa ra từ 6-60 tháng. Tuy nhiên, mức lãi suất cho vay với hình thức không tài sản đảm bảo khác cao, thông thường 18-20%/năm".

Khảo sát thực tế hiện nay, mức lãi suất cho vay tiêu dùng khoảng 12-21 %.năm. Đơn cử như, Techcombank hiện đang cho vay với lãi suất dao động 13,9 - 19%/năm. VPBank áp dụng mức lãi suất cho vay tín chấp lên tới 20%/năm. Hồ sơ vay tín chấp bao gồm: đơn đề nghị vay vốn (theo mẫu của từng ngân hàng), hồ sơ theo yêu cầu của bên cho vay, chứng minh nhân dân (CMND)/căn cước công dân (CCCD), hộ khẩu… còn hiệu lực pháp lý, giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập hàng tháng (ít nhất 3 tháng), giấy tờ khác theo yêu cầu của bên cho vay. 

"   

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/thu-nhap-50-trieu-dong-moi-thang-khong-so-do-khong-o-to-co-vay-duoc-tien-ngan-hang-a131016.html