Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới 83,5 triệu đồng/lượng, nhiều người tiếc ngẩn ngơ vì "bán hớ"

Không ít người trót bán vàng nhẫn khi giá chạm mốc 60 rồi 70 triệu đồng/lượng, giờ "đứng nhìn" giá kim loại quý này liên tiếp lập đỉnh mới, không dám mua vào.

Chiều 25-9, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại được Công ty SJC niêm yết mua vào 80,8 triệu đồng/lượng, bán ra 82,3 triệu đồng/lượng - tăng 1,2 triệu đồng/lượng so với hôm qua; tăng tổng cộng gần 3 triệu đồng mỗi lượng chỉ trong 2 ngày nay.

Một số doanh nghiệp khác giao dịch vàng nhẫn trơn với mức giá cao hơn nhiều. Công ty PNJ niêm yết giá vàng nhẫn mua vào 81,9 triệu đồng/lượng, bán ra 82,95 triệu đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu bán ra vàng nhẫn trơn lên tới 83,5 triệu đồng/lượng, trong khi mua vào chỉ 81,5 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất hiện nay trên thị trường vàng nhẫn. 

Do biến động mạnh nên giá vàng nhẫn cũng bắt đầu có sự cách biệt giữa các doanh nghiệp, biên độ chênh lệch giá mua vào - bán ra giãn rộng lên 1-2 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá kim loại quý này tính đến 15 giờ theo giờ Việt Nam được giao dịch ở mức 2.656 USD/ounce, giảm nhẹ so với buổi sáng. Trong phiên, có thời điểm giá vàng thế giới lên tới 2.670 USD/ounce, sau đó đảo chiều đi xuống. 

Một diễn biến bất ngờ là với việc tăng liên tiếp trong những ngày qua, giá vàng nhẫn tại một số doanh nghiệp được giao dịch bằng với giá vàng miếng SJC. Đây là một điều bất ngờ, bởi trước đó, dù cùng là vàng 24K nhưng giá vàng nhẫn thường xuyên thấp hơn vàng miếng cả chục triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tăng sốc khiến nhiều người "tiếc ngẩn ngơ" vì đã bỏ lỡ "con sóng" tăng này. Chị Cẩm Tiên (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết hồi đầu tháng 9, chị định mua vàng nhẫn để dành khi giá ở vùng khoảng 77-78 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, thời điểm đó, chị ghé cửa hàng của một số công ty vàng nhưng thường xuyên báo hết hàng.

"Mua ngoài tiệm vàng gần nhà thì thấy không yên tâm, sợ vàng kém tuổi. Tôi cũng định mua vàng miếng SJC nhưng lúc đó đăng ký online qua các ngân hàng và Công ty SJC khó khăn, thường xuyên hết lượt… Giờ mới nửa tháng nhìn lại, thấy giá vàng nhẫn đã tăng thêm 4-5 triệu đồng, vượt 83 triệu đồng/lượng mà sốc quá" - chị Tiên tiếc nuối.

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới 83,5 triệu đồng/lượng, nhiều người tiếc ngẩn ngơ vì "bán hớ"- Ảnh 1.

Lần đầu tiên trong lịch sử, giá vàng nhẫn vượt 83 triệu đồng/lượng

Một số người cho biết đã bán vàng nhẫn từ lúc giá ở mức 60, 70 triệu đồng/lượng hồi giữa năm, khi nghĩ giá vàng khó tăng mạnh. Với diễn biến hiện tại, nhiều người nói rằng thấy giá vàng tăng liên tục nhưng không dám mua vào vì quá cao.

"Trên 80 triệu đồng/lượng vàng nhẫn là quá cao, mua vào thời điểm này sợ rủi ro giá đảo chiều. Tôi có một ít vàng trong danh mục đầu tư nhưng không mua thêm lúc này. Giá vàng thế giới lên trên 2.600 USD/ounce cũng là vượt dự báo của giới phân tích trong năm nay" - anh Khánh Minh, một nhà đầu tư có nắm giữ vàng, nhận xét. 

Ông Shaokai Fan, Giám đốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) kiêm Giám đốc Ngân hàng Trung ương Toàn cầu - Hội đồng Vàng Thế giới, cho rằng khi các nhà đầu tư tìm cách đối phó tình hình kinh tế bất ổn, vàng ngày càng được xem như một biện pháp phòng ngừa rủi ro tức thì, đồng thời cũng được hưởng lợi từ tiềm năng lãi suất thấp hơn. Bất kể kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới ra sao, các điều kiện thuận lợi đối với vàng được dự đoán sẽ tiếp tục được duy trì.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 79,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn và vàng miếng SJC khoảng 4,3 triệu đồng/lượng.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/gia-vang-nhan-lap-dinh-moi-835-trieu-dongluong-nhieu-nguoi-tiec-ngan-ngo-vi-ban-ho-a131025.html