Phó thủ tướng họp về đầu tư mở rộng sân bay Phù Cát quy mô vốn 3.013 tỉ đồng

Chiều 27-9, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành về đề xuất đầu tư xây dựng mở rộng cảng hàng không Phù Cát.

Phó thủ tướng họp về đầu tư mở rộng sân bay Phù Cát quy mô vốn 3.013 tỉ đồng - Ảnh 1.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà - Ảnh: VGP

Theo báo cáo, cảng hàng khôngPhó Thủ tướng họp về đầu tư mở rộng sân bay Phù Cát quy mô vốn 3.013 tỉ đồng - Ảnh 2.Làm đường băng hơn 3.000 tỉ đồng sân bay Phù Cát: Nguồn vốn từ đâu?ĐỌC NGAY

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết sân bay Phù Cát có ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch, thu hút các nhà đầu tư đến địa phương. Tuy nhiên, hiện trạng của cảng hàng không Phù Cát lại đang là điểm nghẽn cần được tháo gỡ.

"Cấp bách nhất hiện nay là xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỉ đồng", ông Tuấn nêu vấn đề. 

Theo đó, chủ tịch tỉnh Bình Định kiến nghị được sử dụng vốn ngân sách địa phương để giải phóng mặt bằng, di chuyển các công trình hạ tầng (khoảng 1.008 tỉ đồng); chuẩn bị các thủ tục đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2.

Cho ý kiến, lãnh đạo các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Tài chính đã trao đổi, phân tích cơ sở pháp lý, quy định pháp luật về đầu tư công, ngân sách, hàng không… với dự án. 

Trên cơ sở các ý kiến, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải căn cứ vào thẩm quyền, quy định của pháp luật hàng không dân dụng; phối hợp với các bộ ngành trên để tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định. 

Ông Hà cũng giao tỉnh Bình Định làm cơ quan chủ quản đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của cảng hàng không Phù Cát, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay.

Phó Thủ tướng họp về đầu tư mở rộng sân bay Phù Cát quy mô vốn 3.013 tỉ đồng - Ảnh 3.Đề xuất chuyển đất quốc phòng để mở rộng cảng hàng không Phù Cát

UBND tỉnh Bình Định vừa gởi công văn đến Bộ Quốc phòng về việc bổ sung, làm rõ về quy hoạch cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/pho-thu-tuong-hop-ve-dau-tu-mo-rong-san-bay-phu-cat-quy-mo-von-3013-ti-dong-a131254.html