Bà Trương Mỹ Lan nói gì về người bạn tốt muốn trả nợ thay dù chưa xuất hiện?

Trước đó, một luật sư nói với toà án có người muốn giúp bị cáo Trương Mỹ Lan trả khoản nợ 250 triệu USD và cho vay thêm 130 triệu USD để khắc phục hậu quả vụ án.

Sáng 1-10, TAND TP HCM tiếp tục phiên xét xử vụ án xảy ra Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, giai đoạn 2.

Phiên xử này tập trung vào việc luật sư tham gia làm rõ các tài sản liên quan đến bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, và các tài sản đã thu giữ chuyển TAND TP HCM xem xét, giải quyết.

Luật sư đặt câu hỏi về việc trước đó, trong phần trả lời HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đã xin lại hai túi Hermes bạch tạng để làm kỷ niệm (bị cáo Lan khai 1 túi mua ở Ý, còn 1 túi do tỷ phú Malaysia tặng). 

Bà Trương Mỹ Lan nói gì về người bạn tốt muốn trả nợ thay dù chưa xuất hiện?- Ảnh 1.

Bị cáo Trương Mỹ Lan tại toà

Bị cáo Lan khẳng định: "Tôi không muốn bán đấu giá nữa. Đây là hai chiếc túi dù có tiền cũng không mua được, nhưng tôi có được nhờ vào tên tuổi của Trương Mỹ Lan và Chu Lập Cơ".

"Đây là kỷ niệm quý giá, nếu bán đấu giá sẽ rất mất thời gian. Tôi thà nói với con cháu đi kiếm tiền từ nước ngoài để chuộc lại, chứ hiện giờ tôi ở tình cảnh này, ai dám mua lại hai chiếc túi đó nữa?" - Bà Lan tiếp tục xin HĐXX trả lại hai chiếc túi.

Bà Trương Mỹ Lan nói gì về người bạn tốt muốn trả nợ thay dù chưa xuất hiện?- Ảnh 2.

Các bị cáo tại toà

Liên quan đến khoản tiền mà luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang đề cập, cụ thể, "có một người bạn Mỹ muốn giúp bà Lan trả khoản nợ 250 triệu USD (bà Lan vay thế chấp tòa nhà 29 Liễu Giai, Hà Nội) và cho vay thêm 130 triệu USD để khắc phục hậu quả vụ án", bị cáo Trương Mỹ Lan đã phản hồi:

"Hôm nay tôi xin nói thật. Tôi có rất nhiều người bạn tốt như vậy. Trong giai đoạn 1 xét xử vụ án này, có một nhóm tỉ phú thế giới muốn tiếp nhận Ngân hàng SCB và hoàn toàn chịu trách nhiệm với số tiền mà tôi bị quy kết chiếm đoạt. Họ là những người sẵn sàng thực hiện mọi dự án tôi giới thiệu..." – bị cáo Lan nói.

Để minh chứng cho những người bạn của mình, bị cáo Lan kể có người từng hỏi cần bao nhiêu tiền để giải quyết và lúc đó bị cáo rất ngỡ ngàng.

Về đề nghị của người bạn như luật sư Huyền Trang đã trình bày trước tòa, bị cáo Lan nói: "Nếu có một người bạn tốt như vậy thì thật tuyệt vời nên tôi đã đề nghị luật sư Huyền Trang bảo họ đến gặp tôi".

Bị cáo Lan nói thêm, nếu thật sự người này trả nợ thay và cho bà vay 130 triệu USD để trả nợ, bị cáo sẽ đồng ý. 

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/ba-truong-my-lan-noi-gi-ve-nguoi-ban-tot-muon-tra-no-thay-du-chua-xuat-hien-a131585.html