"Bậc thầy đọc tâm trí khách" Haidilao âm thầm hưởng lợi từ "làn sóng" concert: Điều xe 45 chỗ chở khán giả đi ăn lẩu đêm, phát voucher, tặng quà có hình idol

Khi văn hóa đi concert ngày càng phổ biến tại Việt Nam, hình ảnh cũng dần trở nên quen thuộc sau mỗi buổi diễn là nhân viên Haidilao đứng ngay cổng ra, phát voucher giảm giá, mời khán giả đến ăn lẩu để tiếp tục cuộc vui. Một bữa tiệc hậu concert "Anh Trai Say Hi" ở Haidilao đã thu hút hàng triệu lượt xem trên TikTok.

Tối 28/9, đêm concert “Anh Trai Say Hi” diễn ra tại công viên bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức, TP.HCM) đã thu hút hơn 20.000 khán giả trong sân, chưa kể những người không thể mua vé phải đứng từ phía ngoài, tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ.

Tuy nhiên, sau khi dòng người rời địa điểm tổ chức, không khí cuồng nhiệt vẫn chưa kết thúc. Nhiều video viral trên TikTok, trong đó có video đã lên tới 2,2 triệu view, ghi lại bữa tiệc hậu concert tại Haidilao Landmark 81 tối hôm đó.

Khách lấp kín nhà hàng dù đã nửa đêm. Dàn nhân viên khuấy động không khí vô cùng chuyên nghiệp, thậm chí vừa hát vừa nhảy không thua gì idol (thần tượng), khiến các thực khách đứng dậy hưởng ứng nhiệt tình, cùng nhau sống lại những khoảnh khắc concert vừa diễn ra.

Haidilao biết "đọc tâm trí khách"

Việc các nhóm fan cùng nhau tới Haidilao dùng bữa sau concert không phải điều mới mẻ, cũng không chỉ diễn ra tại Việt Nam. Ở những quốc gia Đông Nam Á có các concert quốc tế quy mô lớn hơn, tổ chức thường xuyên hơn như Thái Lan hay Singapore, có thể coi Haidilao là một “đặc sản” gắn liền với concert. Đội ngũ nhân viên sẽ đứng chờ ngay cổng ra, giơ cao biển để đón khách, chuẩn bị sẵn xe đưa khách tới nhà hàng, hoàn toàn miễn phí.

“ Tại những nước có concert lớn, địa điểm tổ chức thường là các sân vận động nằm xa trung tâm thành phố. Sau khi sự kiện kết thúc, khán giả đổ ra rất đông, phương tiện công cộng thường quá tải và khó đặt. Do địa điểm quá xa, mọi người thường cũng không tự về được ”, chị K.Trang (32 tuổi, TP.HCM) – một khán giả thường xuyên tới các concert tổ chức trong khu vực Đông Nam Á – chia sẻ.

Trong marketing có thuật ngữ “pain point” để chỉ những vấn đề, nhu cầu, khó khăn mà khách hàng muốn được giải quyết. Từ góc nhìn này, có thể thấy Haidilao đã giải quyết được “pain point” đầu tiên của những người tham gia concert là phương tiện di chuyển về.

Trong tháng 7, Haidilao Vietnam đã chạy chương trình khuyến mại dành riêng cho các khán giả concert. Theo hướng dẫn trên fanpage, khách hàng chỉ cần cầm vé concert đến hai cơ sở ở Phan Văn Trị và Vạn Hạnh Mall (TP.HCM) để được giảm 15% trên món ăn. Haidilao cũng để sẵn mã QR để khách vào group Zalo, sử dụng dịch vụ xe bus miễn phí.

Dĩ nhiên để lấy lòng các fan concert, Haidilao không chỉ dừng ở việc điều những chiếc xe 45 chỗ đến nơi tổ chức và phát voucher giảm giá tận tay khách.

"Bậc thầy đọc tâm trí khách" Haidilao âm thầm hưởng lợi từ "làn sóng" concert: Điều xe 45 chỗ chở khán giả đi ăn lẩu đêm, phát voucher, tặng quà có hình idol- Ảnh 1.

Một nhân viên Haidilao đứng ở cổng địa điểm tổ chức một concert ở TP.HCM hôm 12/10. Ảnh: Minh Anh.

Theo góc nhìn của chị H.A (26 tuổi, nhân viên văn phòng) – một người đi từ Hà Nội vào TP.HCM để xem concert của ca sĩ Hàn Quốc Kim Jae Joong hôm 14/9, Haidilao hỗ trợ các nhóm khách fan concert vô cùng nhiệt tình.

“ Tôi được hỗ trợ rất nhanh chóng khi liên hệ đặt chỗ. Với trường hợp từng đặt, nhà hàng chủ động liên hệ lại khi concert tiếp theo của nghệ sĩ đó diễn ra, đồng thời giảm giá 15% cho lần đặt thứ hai. Lần đặt đầu tiên được giảm 10%.

Bên cạnh đó, nhà hàng còn chuẩn bị quà cho những khách đi concert về, có in hình ảnh idol. Trong lúc dùng bữa, nhân viên sẽ bật nhạc của idol để các fan cùng nhau tận hưởng dư âm sau buổi biểu diễn. Vì Haidilao mở cửa tới 2h sáng, tôi thấy đây là nơi phù hợp để tụ tập ăn uống sau concert, khi mọi người đều đã đói và mệt, chưa kể chi phí cũng hợp lý ”, chị H.A nêu quan điểm.

“ Tôi không nghĩ đi ăn lẩu cũng được tặng card in hình idol, như thể Haidilao có tài đọc tâm trí khách ”, chị P.Trâm (27 tuổi, Hà Nội), một người tham gia concert cùng chị H.A, nêu cảm nhận.

"Bậc thầy đọc tâm trí khách" Haidilao âm thầm hưởng lợi từ "làn sóng" concert: Điều xe 45 chỗ chở khán giả đi ăn lẩu đêm, phát voucher, tặng quà có hình idol- Ảnh 2.

Standee của nghệ sĩ được đặt bên trong nhà hàng Haidilao sau concert.

"Làm dịch vụ thôi không đủ, cần phải thấu cảm khách hàng"

Tại một sự kiện hồi tháng 11/2022, ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT đưa ra dự báo rằng tới năm 2030, các doanh nghiệp chỉ có thể sống sót nếu đã thực hiện chuyển đổi sang nền kinh tế trải nghiệm. Trong nền kinh tế kiểu mới này, doanh nghiệp không phân nhóm khách hàng, mà cá thể hóa từng khách.

“ Khi chúng ta cá thể hóa, coi mỗi khách hàng là một cá nhân riêng biệt, có nhu cầu khác nhau, chúng ta sẽ có khách hàng. Làm dịch vụ thôi không đủ, cần phải thấu cảm khách hàng. Hơn cả thấu hiểu là sự thấu cảm ”, ông Tiến nêu quan điểm.

Giờ đây, khi gần như mọi doanh nghiệp đều nhắc đến cụm từ “trải nghiệm khách hàng”, Haidilao có thể được coi là một “bậc thầy” nếu xem xét trên khía cạnh làm dịch vụ. Bên dưới các video viral hậu concert “Anh Trai Say Hi”, nhiều người dùng mạng xã hội thừa nhận dịch vụ của Haidilao đáng để học hỏi vì sự nhanh nhạy, nắm bắt tốt tâm lý khách.

Bên cạnh đó, thị trường concert tại Việt Nam được nhiều chuyên gia đánh giá là giàu tiềm năng nhờ dân số trẻ, tỷ lệ sẵn sàng chi tiêu cho giải trí cao. Thị trường concert phát triển đồng nghĩa với việc tệp khách hàng mà Haidilao đang chăm sóc chu đáo sẽ ngày càng mở rộng.

Đối với concert của nghệ sĩ nước ngoài, sau khi nhiều cái tên đình đám như Blackpink, Westlife… chọn Việt Nam là điểm dừng chân năm ngoái, các ê-kíp quốc tế bắt đầu chú ý và cân nhắc đến Việt Nam để mở rộng tệp khán giả, tăng lợi nhuận.

Concert của các nghệ sĩ trong nước cũng ngày càng nhộn nhịp. Riêng trong tháng 10 đã có một số show đáng chú ý như “Bảo tàng của nuối tiếc” (Vũ. – ngày 12 và 26/10); concert “Anh Trai Say Hi” đêm thứ 2 (19/10) và concert “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” diễn ra cùng ngày.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/bac-thay-doc-tam-tri-khach-haidilao-am-tham-huong-loi-tu-lan-song-concert-dieu-xe-45-cho-cho-khan-gia-di-an-lau-dem-phat-voucher-tang-qua-co-hinh-idol-a133363.html