Nhà đầu tư săn đất cả đêm, giao dịch có hiện tượng “ùn ứ” tại một số khu vực

Dự thảo bảng giá đất mới Tp.HCM chính thức được phê duyệt cùng những tín hiệu thời điểm cuối năm đã tạo hiệu ứng cục bộ ở khu vực phía Nam.

Những ngày qua, tại thị trường bất động sản phía Nam thông tin về bảng giá đất được quan tâm. Cùng với đó, một số khu vực tiếp tục ghi nhận sức cầu ổn định ở phân khúc đất nền, căn hộ. Tại tỉnh lân cận Tp.HCM, phân khúc đất nền giá dưới 2 tỉ đồng/nền được nhà đầu tư quan tâm. Một số nơi thậm chí phòng công chứng đất đai đã có hiện tượng “ùn ứ” hồ sơ. Nhiều người phải chờ từ sáng đến chiều để giải quyết hồ sơ sang nhượng đất đai.

Ghi nhận vào giữa tháng 10/2024 tại khu vực Đồng Nai, một số phòng công chứng đất đai tiếp tục đông đúc. Nhiều lượt khách ngồi chờ đợi trước cửa văn phòng từ sáng đến trưa vẫn chưa đến lượt. Cùng với đó, hiện tượng nhà đầu tư tranh thủ thời gian đi xem đất nửa đêm vẫn diễn ra tại khu vực này. Các nền đất thổ cư và đất vườn tại Cẩm Mỹ, Định Quán, Nhơn Trạch đã bắt đầu có nhà đầu tư “để ý” sau khoảng thời gian im ắng.

Trong đó, đất thổ cư nhích giá, còn đất vườn, đất nông nghiệp giá đi ngang, hoặc giảm trên dưới 10% so với thời điểm cuối năm 2023. Thị trường nơi đây cũng xuất hiện các nhóm đầu tư sẵn tài chính phía Bắc vào “săn” hàng. Một số sàn môi giới bất động sản hoạt động sôi nổi trở lại nhờ sức cầu này.

Nhà đầu tư săn đất cả đêm, giao dịch có hiện tượng “ùn ứ” tại một số khu vực- Ảnh 1.

Nhà đầu tư săn đất cả đêm, giao dịch có hiện tượng “ùn ứ” tại một số khu vực- Ảnh 2.

Những đoàn xe vẫn tranh thủ đêm tối đi xem đất. Ảnh: TB

Tại Tp.HCM, thị trường có dấu hiệu tích cực ở một vài khu vực. Nhóm đầu tư tiếp tục hoạt động đi săn hàng giá tốt ở khu vực quận 9 – nơi từng là “tâm điểm nóng sốt” của thị trường phía Nam giai đoạn 2015-2021. So với đầu năm 2024, phòng công chứng một số khu vực đã bắt đông khách trở lại.

Hiện các nền đất bán ra tại đây ngang giá hoặc thấp hơn giá đỉnh sốt từ 10-20%. So với giá đầu năm 2024, các nền đất phân lô tại khu vực này đã nhích giá. Một số nhóm đầu tư tiếp tục tìm nguồn hàng giá tốt để ôm vào, kì vọng sức cầu bật tăng trong thời gian tới. Đặc biệt, với việc dự thảo bảng giá đất mới Tp.HCM chính thức được phê duyệt đã góp phần tạo ra hiệu ứng tâm lý cho người mua. Theo bảng giá đất điều chỉnh, giá đất các khu vực Tp.HCM tăng từ 5-23 lần. Điều này dự báo sẽ tác động đến giá bất động sản từng khu vực, tuyến đường.

Nhà đầu tư săn đất cả đêm, giao dịch có hiện tượng “ùn ứ” tại một số khu vực- Ảnh 3.

Nhà đầu tư săn đất cả đêm, giao dịch có hiện tượng “ùn ứ” tại một số khu vực- Ảnh 4.

Hình ảnh văn phòng công chứng đất đai tại phía Nam những ngày giữa tháng 10/2024. Ảnh: TB

Trong báo cáo quý 3/2024 của Hội môi giới bất động sản Việt Nam chỉ ra, giao dịch đất nền tiếp tục được cải thiện, vẫn phát sinh chủ yếu ở các nền đất có giá trị dưới 2 tỷ đồng, đã có sổ.

Nhu cầu về bất động sản bao gồm cả nhu cầu nhà ở và nhu cầu đầu tư tiếp tục cải thiện và có xu hướng dịch chuyển sang khu vực vùng ven, các tỉnh/thành xung quanh 2 đô thị đặc biệt và thị trường thứ cấp với nhiều lựa chọn có mức giá hợp lý hơn.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/nha-dau-tu-san-dat-ca-dem-giao-dich-co-hien-tuong-un-u-tai-mot-so-khu-vuc-a133380.html