Hoa tươi đa dạng mẫu mã, sức mua vẫn chậm

Cận kề ngày 20/10, nhiều cửa hàng hoa trên địa bàn TP.HCM không có nhiều khách, sức mua không tăng so với những năm trước. Hoa bán tại các chợ truyền thống cũng không mấy thu hút khách hàng.

Khảo sát tại một số chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM, lượng khách mua hoa khá thưa thớt. Ở các sạp bán hoa hay cửa hàng hoa quanh chợ, các tiểu thương sắp xếp hàng hóa dọc các chợ, vừa bó hoa vừa ngóng khách mua.

Hoa tươi đa dạng mẫu mã, sức mua vẫn chậm- Ảnh 1.

Tiểu thương ngồi chờ khách mua hoa (Ảnh: Hoàng Minh)

Bà Phạm Thị Tuyền - chủ cửa hàng hoa tươi Bảo Nhi (chợ Tân Định, Quận 1) chia sẻ, vào thời điểm này các năm trước, cửa hàng có khá nhiều khách vãng lai tới mua, nhưng năm nay chỉ lác đác vài người. Chưa kể những hôm mưa lớn, từ sáng tới chiều còn không có ai tới mua.

Theo bà Tuyền, lượng khách năm nay đến mua tại cửa hàng giảm mạnh, chỉ bằng khoảng 70% so với mọi năm và bằng 30% so với trước dịch. Bởi vậy, bà chỉ nhập hàng theo từng đơn về bán:

(Băng: Tôi nhập về ít, tới đâu bán tới đó, hết rồi mua tiếp chứ không trữ hàng. Mấy năm trước tôi nhập 40 bó bông hồng. Một bông bình thường khoảng tầm này khoảng 15.000 đồng/bông. Bó hoa thì giá dao động từ 200.000 - 400.000 đồng/bó, ai muốn đặt bao nhiêu thì đặt, có đủ loại lớn - nhỏ. Giỏ hoa thì từ 200.000 đến 600.000 đồng/giỏ)/

Tuy vậy, một số shop hoa tươi kinh doanh lâu năm vẫn giữ lượng khách hàng mua khá ổn định, có nơi lượng khách vãng lai giảm, nhưng khách đặt mua online lại tăng lên.

Hoa tươi đa dạng mẫu mã, sức mua vẫn chậm- Ảnh 2.

Các cửa hàng hoa tươi kinh doanh lâu năm đang chuẩn bị hàng cho khách đặt mua cho dịp 20/10 (Ảnh: Hoàng Minh)

Chị Trương Thế Thúy Vy – chủ cửa hàng hoa tươi Vy Vy (quận Gò Vấp) cho hay, năm nay sức mua tại cửa hàng chị vẫn tương đương những năm sau dịch. Để giữ chân khách hàng, chị phải tìm tòi, sáng tạo nhiều kiểu dáng, mẫu mã mới để sản phẩm bắt mắt, thu hút khách hàng. Năm nay shop hoa tươi Vy Vy vẫn giữ nguyên số lượng hàng nhập, chủng loại, mẫu mã đa dạng hơn nhiều. Chị Vy đã chuẩn bị nhiều loại hoa, bán theo từng bó, hoặc đóng gói, cắm vào giỏ hoa...:

(Băng: Lượng mua đến shop ổn định, không giảm đi bao nhiêu, cứ đều đều. Số lượng hoa nhập ít hơn nhưng mẫu mã đa dạng hơn, để khách hàng không nhàm chán. Mức giá thì từ 30.000 - 80.000 đồng hoặc 400.000 - 800.000 đồng tùy nhu cầu, nhưng mức trung bình là 300.000 đồng).

Hoa tươi đa dạng mẫu mã, sức mua vẫn chậm- Ảnh 3.

Một số shop hoa tươi bày bán đa dạng chủng loại để thu hút khách hàng (Ảnh: Hoàng Minh)

Tại một số cửa hàng, hoa hồng giá 25.000 đồng/bông, hoa bó từ 300.000 - 500.000 đồng/bó. Giỏ hoa sen đá có giá từ 200.000 đồng/giỏ. Theo một số người bán, do ảnh hưởng bão số 3 cũng như hoa nhập từ Trung Quốc bị tắc ở biên giới nên giá hoa năm nay nhích lên khoảng 10-20%.

Hoa tươi đa dạng mẫu mã, sức mua vẫn chậm- Ảnh 4.

Hoa sáp, hoa len, cẩm nhung, hoa handmade được bày bán tại nhiều tuyến đường ở TP.HCM (Ảnh: Hoàng Minh)

Ngoài hoa tươi, có những loại hoa sáp, hoa len, cẩm nhung, hoa handmade,… với thời gian sử dụng lâu hơn, được bày bán trên vỉa hè ở nhiều tuyến đường như: Ba Tháng Hai (Quận 10), Quang Trung (quận Gò Vấp), Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận),…  Các loại hoa ở đây có mức giá vừa phải, dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng mỗi sản phẩm./.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/hoa-tuoi-da-dang-mau-ma-suc-mua-van-cham-a133439.html