Eaton Park – Nơi nghệ thuật kiến trúc tạo nên những tổ ấm tinh tế

Không chỉ gây ấn tượng bởi quy mô và vị trí chiến lược, dự án căn hộ hạng sang Eaton Park tại Tp. Thủ Đức của Gamuda Land còn được đông đảo thị trường tán thưởng bởi định huớng kiến trúc đặc sắc, đầy tính nghệ thuật với mục tiêu thiết lập một không gian sống tinh tế, hướng tới sự cân bằng thân-tâm-trí giữa phố thị phồn hoa.

Những dự án của Gamuda Land sở hữu sức hút riêng biệt từ phương thức quy hoạch tổng thể đột phá, toàn diện và định hướng thiết kế bền vững mà nhà phát triển bất động sản hàng đầu Malaysia này đã kiên trì theo đuổi xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển gần 30 năm qua.

Với triết lý chủ đạo "lắng nghe lời tâm tình của đất", Gamuda Land ứng dụng nguyên lý thiết kế kiến trúc Biophilic – "ưa sinh học", thấu hiểu và phát huy giá trị của thiên nhiên, như một bí quyết để dung hòa các công trình dân dụng với môi trường tự nhiên.

Dáng hình thiên nhiên trong kiến trúc đương đại

Và Eaton Park, dự án mới nhất của chủ đầu tư ngoại danh tiếng này tại Thành phố Hồ Chí Minh, cũng được thừa hưởng trọn vẹn những tinh hoa đó, trở thành một hiện tượng, thu hút đông đảo người mua nhà tìm đến khi ra mắt thị trường vào tháng 5 vừa qua. Dự án phác họa giữa lòng Sài Gòn hoa lệ một biểu tượng của kiến trúc đương đại hoà quyện trọn vẹn cùng vẻ đẹp thanh khiết của môi trường tự nhiên.

Eaton Park khoác lên mình dáng hình thiên nhiên khi được lấy cảm hứng thiết kế từ nhịp điệu của những con sóng trập trùng và ngôn ngữ điêu khắc của sự hình thành địa chất. Chuyển động của sóng vừa mềm mại vừa mạnh mẽ cùng đường nét uốn lượn của bờ kênh, được dịch chuyển vào hình thái thiết kế trên mặt kính các toà nhà và từng cấu trúc mái, tạo ra mặt tiền độc đáo mang nét đặc trưng riêng biệt.

Các kiến trúc sư của Eaton Park đã khéo léo ứng dụng hệ kính Low-E 3 lớp làm "chiếc áo" phủ ngoài, tạo nên một hiệu ứng phản quang đầy nghệ thuật, mang đến khả năng tương tác độc đáo với ánh nắng mặt trời. Hệ kính biến đổi linh hoạt theo từng khoảnh khắc trong ngày, mang đến những trải nghiệm thị giác ấn tượng, giúp cư dân cảm nhận được sự thay đổi của ánh sáng, thời gian và không gian một cách sống động và thi vị.

Nhằm tối ưu diện tích đất, quy hoạch phổ biến thường thấy tại nhiều dự án là các tòa nhà được bố trí song song và xếp lớp, khiến tầm nhìn mở ra bầu trời thoáng đãng chỉ là đặc quyền của một số căn góc hoặc những căn hộ hiếm hoi nằm ở vị trí ngoại biên. Trong khi đó, các tòa tháp của Eaton Park lại được bố trí so le, phá vỡ tính đối xứng quen thuộc, mang lại trải nghiệm sống trọn vẹn với những góc nhìn đẹp nhất: hướng thành phố sôi động bao quanh bởi con sông Sài Gòn uốn lượn, hướng kênh sinh thái trong lành, hay ngắm nhìn công viên nội khu và bể bơi xanh mát. Từ khung trời rộng mở khoáng đạt, cảm giác về vị thế và sự kết nối với đất trời trở nên rõ ràng và chân thực hơn bao giờ hết.

Eaton Park – Nơi nghệ thuật kiến trúc tạo nên những tổ ấm tinh tế- Ảnh 1.

Thế đất độc đáo cùng quy hoạch tổng thể đột phá mang lại cho gia chủ Eaton Park tầm nhìn khoáng đạt, rộng mở ra không gian ngoài trời

Dấu ấn biểu tượng trên đại lộ tỷ đô

Nằm trên mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, Eaton Park nổi bật như một biểu tượng của kiến trúc đương đại trên con đường "tỷ đô" của bất động sản cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với 6 tòa tháp cao từ 29 đến 39 tầng, các tòa nhà không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi quy mô và phong cách tinh tế, mà còn trở thành điểm nhấn thị giác độc đáo có thể dễ dàng nhận diện từ trên cao khi máy bay hạ cánh.

Trên tổng diện tích 3,77ha, với mật độ xây dựng chỉ chiếm 40%, Eaton Park mang đến đặc quyền tận hưởng cuộc sống trọn vẹn từng phút giây cho những cư dân tương lai khi dành đến 60% quỹ đất để phát triển hạ tầng, mảng xanh với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng và hơn 100 tiện ích nội khu phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Các không gian công cộng đều được bố trí hướng ra con kênh sinh thái, tạo sự kết nối hài hòa với thiên nhiên xanh mát. Giữa lòng thành phố đang phát triển không ngừng, bên cạnh dòng kênh yên bình, một nhịp sống mới đang dần hình thành, mang theo giá trị thịnh vượng được nuôi dưỡng từ những "dòng chảy" tự nhiên và các tiện nghi tân tiến, hiện đại.

Eaton Park – Nơi nghệ thuật kiến trúc tạo nên những tổ ấm tinh tế- Ảnh 2.

Những góc nhìn xanh mướt từ không gian sống là đặc quyền riêng biệt của cư dân Eaton Park

Eaton Park là thành quả của sự hợp tác giữa những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, ở các lĩnh vực kiến trúc, thiết kế nội thất, chiếu sáng và cảnh quan. Mỗi đơn vị tự vấn mang đến một góc nhìn độc đáo cho dự án, phối hợp nhịp nhàng cùng nhau tạo nên một không gian sống tinh tế, hoàn mỹ. Ông Syamsul Annuar Bin Ahmad Rushdi - Kiến trúc sư trưởng của Eaton Park, chia sẻ: "Eaton Park được kiến tạo với tầm nhìn trở thành biểu tượng của phong cách sống tinh tế giữa lòng phố thị, khi kiến trúc đương đại khoác lên mình dáng hình tự nhiên và giao hoà trọn vẹn với đất trời. Đề án kiến trúc còn chú trọng vào công năng sử dụng nhằm tối ưu những trải nghiệm sống. Chúng tôi muốn trao gửi một tổ ấm lý tưởng, hoàn mỹ cho không chỉ các cư dân hiện tại mà còn cả những thế hệ tương lai."

Vào cuối tháng 5 vừa qua, khi 2 tòa tháp đầu tiên Grove và Strait trong tổng số 6 toà tháp của khu phức hợp cao tầng chính thức ra mắt thị trường, đã ghi nhận lượng khách quan tâm đặt giữ chỗ nhiều gấp đôi số sản phẩm bán ra. Theo thông tin chính thức từ chủ đầu tư, dự kiến đầu tháng 12 tới đây, Eaton Park sẽ tiếp tục trao cơ hội sở hữu sản phẩm này cho các chủ nhân mới khi ra mắt 2 toà tháp Alpine và Forest với nhiều ưu đãi và các sản phẩm đặc sắc; trong đó được mong chờ nhất là bộ sưu tập giới hạn Duplex nhân đôi không gian sống.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/eaton-park-noi-nghe-thuat-kien-truc-tao-nen-nhung-to-am-tinh-te-a133726.html