Gần 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền đến TP.HCM

Hàng nghìn sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản từ nhiều tỉnh thành như hạt điều Bình Phước, yến sào Khánh Hòa, cà phê Đắk Lắk, khô hải sản Bạc Liêu... đến TP.HCM, thu hút đông đảo người dân mua sắm.

Gần 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền đến TP.HCM - Ảnh 1.

Ngay trong ngày đầu khai mạc, đông đảo người dân đã đến tham quan và mua sắm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền

Ngày 6-11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc "Tuần lễ

Sản phẩm trứng chim trĩ đến từ một đơn vị ở TP.HCM thu hút sự quan tâm của nhiều người dân

Trong khuôn khổ chương trình còn có nhiều không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền. Đồng thời tổ chức không gian trưng bày, triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản; không gian tuần lễ quảng bá, giới thiệu nông sản Lâm Đồng tại TP.HCM.

TP.HCM tăng cường xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP trên chợ mạngSản phẩm OCOP vùng ĐBSCL muốn kết nối để vào siêu thị

Đáng chú ý, tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, lần đầu tiên có chương trình không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, không chỉ đến từ nhiều khu vực lân cận như vùng Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, sự kiện còn có sự tham gia nhiều địa phương đến từ miền Trung, miền Bắc như Khánh Hòa, Hà Nam, Cao Bằng, Lào Cai... với rất nhiều sản phẩm đặc sắc.

Gần 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền đến với TPHCM - Ảnh 3.

Các sản phẩm nông nghiệp, rau củ quả cũng xuất hiện nhiều tại sự kiện

Ngay trong ngày đầu khai mạc, chương trình thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm các sản phẩm đặc trưng, đặc sản nhiều tỉnh thành như hạt điều Bình Phước, cà phê và ca cao Đắk Lắk, yến sào Khánh Hòa, khô hải sản Bến Tre...

Dự và phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết chương trình nhằm cụ thể hóa nội dung kế hoạch triển khai bản thỏa thuận hợp tác giữa TP.HCM và các tỉnh, thành thuộc các vùng, miền đã ký kết hợp tác năm 2024, gồm: vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ và một số địa phương phía Bắc.

Gần 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền đến với TPHCM - Ảnh 4.

Ngoài đặc sản, nhiều sản phẩm cây cảnh, bonsai độc lạ cũng "chào khách" tại Tuần lễ OCOP

"Tuần lễ kỳ vọng tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành cả nước ở nhiều khía cạnh, trong đó có lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp".

Theo lãnh đạo ngành nông nghiệp ở nhiều tỉnh, thành tham dự, sự kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã ở các tỉnh, thành giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, những sản phẩm đặc trưng vùng, miền. Đồng thời là cầu nối để đưa các sản phẩm vào các kênh tiêu thụ tại TP.HCM, đặc biệt là các hệ thống siêu thị.

Gần 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền đến với TPHCM - Ảnh 5.Đa dạng sản phẩm OCOP Tịnh Biên từ sản vật thiên nhiên

Tính đến tháng 9-2024, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã phát triển thêm 13 sản phẩm OCOP đặc thù, nâng tổng số lượng sản phẩm lên 83. Ước tính đến cuối năm 2024 đạt 50 sản phẩm OCOP, gồm 12 sản phẩm 4 sao, 38 sản phẩm 3 sao.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/gan-1000-san-pham-ocop-san-pham-dac-trung-vung-mien-den-tphcm-a135415.html