Booking.com sắp cắt giảm nhân sự

Booking.com đang trong quá trình xem xét vấn đề nhân sự và cơ cấu tổ chức trong bối cảnh chi phí hoạt động quý III của Booking Holdings tăng 13,6%.

Hiện chưa rõ Booking.com sẽ cắt giảm bao nhiêu nhân sự. Ảnh: Booking Holdings.

Công ty lữ hành trực tuyến Booking.com có ​​thể cắt giảm việc làm như một phần của quá trình xem xét lại cơ cấu tổ chức, theo Reuters.

Booking.com, trực thuộc Booking Holdings, cho biết trong một tuyên bố qua email rằng họ đang trong giai đoạn đầu của quá trình xem xét và chưa đưa ra quyết định chắc chắn nào.

"Đây là một bước đi khó khăn nhưng cần thiết để đảm bảo Booking.com vẫn hoạt động tốt trong một ngành rất cạnh tranh. Chúng tôi vẫn tiếp tục thúc đẩy đổi mới nhanh chóng với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm", công ty cho biết trong tuyên bố.

Tính đến cuối năm 2023, Booking Holdings đã tuyển dụng khoảng 23.600 người, theo báo cáo thường niên của công ty. Báo cáo này không cung cấp số liệu của riêng Booking.com.

Trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, Booking Holdings cho biết họ dự kiến ​cung cấp thêm thông tin chi tiết về thời gian, tác động có thể xảy ra đối với nhân viên và tình hình tài chính từ quá trình tái tổ chức vào thời điểm thích hợp.

Một phát ngôn viên của công ty cho biết quá trình xem xét này chỉ dành riêng cho Booking.com chứ không phải các thương hiệu khác của công ty như Priceline, Agoda, Kayak hay OpenTable.

Những thay đổi này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Booking Holdings công bố mức tăng 13,6% trong chi phí hoạt động trong quý III.

"Chúng tôi tin rằng những nỗ lực này sẽ cải thiện hiệu quả chi phí hoạt động, tăng tính linh hoạt của tổ chức, giải phóng các nguồn lực có thể được tái đầu tư để cải thiện hơn nữa dịch vụ của chúng tôi cho cả khách du lịch và đối tác", công ty giải thích.

Booking Holdings cho biết thêm rằng họ cũng sẽ hiện đại hóa các quy trình và hệ thống và tối ưu hóa hoạt động mua sắm như một phần của những thay đổi về mặt tổ chức.

Booking.com được thành lập năm 1996 tại Amsterdam, Hà Lan. Ban đầu, công ty này tập trung chủ yếu vào việc đặt phòng khách sạn và dịch vụ lưu trú, với mục tiêu giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và so sánh giá cả.

Năm 2005, Booking.com được Tập đoàn Priceline (nay là Booking Holdings) mua lại. Với sự hỗ trợ từ Booking Holdings, Booking.com dần phát triển và mở rộng dịch vụ, không chỉ cung cấp phòng khách sạn mà còn các loại hình lưu trú khác như căn hộ, biệt thự, homestay, và gần đây nhất là dịch vụ đặt vé máy bay, thuê xe và các hoạt động du lịch khác.

Công ty cũng đã đầu tư mạnh vào công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, bao gồm hệ thống đánh giá từ người dùng, công cụ so sánh giá, và các chương trình khuyến mãi cá nhân hóa.

Booking.com hiện nay hoạt động ở hơn 220 quốc gia bao gồm Việt Nam, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và là một trong những nền tảng đặt phòng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/bookingcom-sap-cat-giam-nhan-su-a135837.html