Nhà vô địch 2017 không còn quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng

Trong khi các đội tốp đầu có một vòng đấu dễ thở, cuộc đua trụ hạng sẽ rất căng thẳng và bước ngoặt có thể xuất hiện ngay tại vòng 3 giai đoạn hai V.League.

Hai đội bóng đặt đại bản doanh tại Hà Nội đều được gặp những đối thủ dễ trên sân nhà ở vòng này. CLB Viettel của HLV Trương Việt Hoàng chỉ phải gặp một Bình Dương đã không còn động lực. Chiến thắng bất ngờ trước CLB Sài Gòn ở vòng trước có lẽ chỉ là khoảnh khắc lóe sáng của đội bóng đất Thủ. Họ đã cách vị trí có huy chương 3 điểm, cách ngôi đầu 5 điểm và khó lòng tạo nên bất ngờ trước đội đầu bảng.

Tru hang V.League anh 1

Lịch thi đấu vòng 3 giai đoạn hai V.League 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

CLB Hà Nội còn dễ thở hơn Viettel khi chỉ phải gặp đội bóng “anh em” Hà Tĩnh tại vòng này. Nhưng Nguyễn Quang Hải và đồng đội có lẽ cũng chẳng cần mối liên hệ thân thiết ấy. Với phong độ hiện tại, họ không có lý do gì phải ngại đối thủ đang đứng cuối nhóm A.

Một trường hợp tương tự là Quảng Ninh. Đội hạng ba mùa trước được gặp HAGL trên sân nhà Cẩm Phả, nơi họ đã thắng đối thủ này 4 trận trong 6 lần gặp nhau gần nhất.

Trong nhóm 4 đội dẫn đầu, CLB Sài Gòn hứa hẹn gặp nhiều khó khăn nhất trong trận derby với CLB TP.HCM. Nhưng trước một đối thủ đang khủng hoảng, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có lẽ sẽ lấy lại nhịp điệu chiến thắng.

Những yếu tố kể trên khiến cục diện cuộc đua vô địch khó có xáo trộn lớn. Vòng 3 giai đoạn hai nhiều khả năng sẽ chỉ mang tới sự tách tốp rõ ràng hơn giữa tốp đầu và tốp cuối nhóm A. Hiện tại, khoảng cách giữa vị trí thứ 4 của Quảng Ninh và thứ 5 của Bình Dương đang là 2 điểm. Cách biệt ấy nhiều khả năng nới rộng sau vòng này.

Bốn CLB Hà Nội, Viettel, Sài Gòn và Quảng Ninh chưa trực tiếp gặp nhau cả ở vòng 3 và vòng 4 giai đoạn hai. Nhiệm vụ của họ là phải tiếp tục giành điểm, giữ vững vị trí hiện tại. Bước ngoặt thực sự cho cuộc đua vô địch sẽ chỉ tới ở vòng 5 khi cả bốn đội gặp nhau.

Tru hang V.League anh 2

CLB Hải Phòng đang nắm nhiều lợi thế hơn Quảng Nam trong cuộc đua trụ hạng V.League. Ảnh: Minh Chiến.

Ngược lại với cuộc đua vô địch, bước ngoặt cho cuộc chiến trụ hạng có thể tới ngay ở vòng 3. Cuộc đua tại nhóm B chỉ có 5 vòng, ít hơn 2 vòng so với nhóm A, nên vòng đấu này cũng là vòng bản lề, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí xuống hạng.

Trước vòng này, ba đội vẫn trong vùng nguy hiểm là CLB Nam Định (17 điểm), Hải Phòng (13 điểm) và Quảng Nam (9 điểm). Tuy nhiên, đội Nam Định đã bỏ quá xa các đối thủ, hơn Quảng Nam khoảng cách gần bằng ba chiến thắng. Cuộc đua thực tế sẽ chỉ là tay đôi giữa Hải Phòng và Quảng Nam. Vấn đề của CLB Quảng Nam là họ kém Hải Phòng tới 4 điểm trong bối cảnh giải chỉ còn 3 vòng. Nhà vô địch năm 2017 vì thế không còn quyền tự quyết. Dù có thắng cả ba trận cuối (điều vốn đã vô cùng khó), họ vẫn phải nín thở chờ các diễn biến từ đối thủ.

Tâm điểm vòng này vì thế sẽ nằm ở sân Lạch Tray khi CLB Hải Phòng gặp Thanh Hóa đã hết động lực. Sau khi đánh bại Quảng Nam ở vòng trước, CLB Thanh Hóa một lần nữa có quyền định đoạt số phận của đối thủ. Đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ sẽ gặp CLB của Chủ tịch Trần Mạnh Hùng. Cả hai đều là những ông bầu nổi tiếng, những tên tuổi kỳ cựu của V.League. Hy vọng duy nhất dành cho Quảng Nam là hai CLB này không bắt tay nhau, Thanh Hóa không “nhường” điểm cho đối thủ Hải Phòng.

Trong khi hồi hộp chờ diễn biến từ Lạch Tray, nhà vô địch V.League 2017 phải tự cứu mình bằng cách đánh bại Nam Định. Đó không phải nhiệm vụ bất khả thi dựa trên những gì thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã thể hiện ở vòng gần nhất. Cựu HLV trưởng CLB Sài Gòn đã thổi một luồng sinh khí tươi mới tới đội bét bảng, cho thấy họ vẫn còn động lực và sức mạnh để trụ lại giải đấu.

Nếu Quảng Nam vượt qua Nam Định còn Hải Phòng không thắng được Thanh Hóa, cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội tại vòng 5 sẽ có ý nghĩa như trận “chung kết ngược”.

Tru hang V.League anh 3
HLV Thành Công nhận thua trong ngày trở lại Thanh Hóa Có lợi thế dẫn trước nhờ pha lập công của Ibou Kebe, nhưng CLB Quảng Nam vẫn phải nhận thất bại 1-2 trên sân Thanh Hóa ở trận đấu chiều 15/10.

V.League 2020

Anh Duc: ‘Toi khong nghe loi nen phai roi Binh Duong’ hinh anh

Anh Đức: ‘Tôi không nghe lời nên phải rời Bình Dương’

0 3

Tuyển thủ Việt Nam tiết lộ CLB Bình Dương kết thúc hợp đồng với anh bằng cách nhắn tin cùng nhiều góc khuất ở đội bóng hàng đầu trong lịch sử V.League.

Trong tai FIFA Ngo Duy Lan duoc nghi sau tran thua cua Nam Dinh hinh anh

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân được nghỉ sau trận thua của Nam Định

0 3

Ông Ngô Duy Lân có tên trong danh sách làm trọng tài thứ 4 ở trận đấu giữa CLB Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng bất ngờ được nghỉ và bay trở lại TP.HCM.

CLB Nam Dinh mat 4 cau thu truoc tran tranh suat tru hang hinh anh

CLB Nam Định mất 4 cầu thủ trước trận tranh suất trụ hạng

0 3

CLB Nam Định chịu tổn thất nhân sự nặng nề trước trận tiếp đón đội Hải Phòng tại vòng 4 giai đoạn hai V.League.

Trong tai bien tran Quang Nam - Nam Dinh bi dinh chi het mua giai hinh anh

Trọng tài biên trận Quảng Nam - Nam Định bị đình chỉ hết mùa giải

0 3

Trợ lý trọng tài Đức Tuấn bắt việt vị sai, khiến CLB Nam Định mất bàn thắng hợp lệ ở trận đấu với đội Quảng Nam hôm 20/10.

Vong loai World Cup 2022 co the dien ra o Trung Dong hinh anh

Vòng loại World Cup 2022 có thể diễn ra ở Trung Đông

0 3

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tiết lộ phương án dự phòng cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 có thể được tổ chức ở UAE hoặc Qatar.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/nha-vo-dich-2017-khong-con-quyen-tu-quyet-trong-cuoc-dua-tru-hang-a6607.html