CLB Thanh Hoá đá thế nào trước đội Hải Phòng?

Thái độ thi đấu của CLB Thanh Hóa sẽ có ảnh hưởng quyết định tới cuộc đua trụ hạng V.League 2020 khi họ gặp Hải Phòng ở vòng 3 giai đoạn hai chiều 20/10.

Trước vòng 3, CLB Nam Định đang có 17 điểm, Hải Phòng có 13 điểm còn Quảng Nam có 9 điểm. Trong bối cảnh nhóm B chỉ còn 3 trận, cuộc đua chống xuống hạng nhiều khả năng chỉ là câu chuyện giữa Hải Phòng và Quảng Nam, hai đội bóng đang hơn kém nhau 4 điểm. Vòng này, Quảng Nam gặp Nam Định còn Hải Phòng tiếp Thanh Hóa.

Thanh Hoa song phang anh 1

Nếu đá sòng phẳng, CLB Thanh Hóa có thể giúp ích cho Quảng Nam trong cuộc đua trụ hạng. Người cũ của Thanh Hóa, HLV Nguyễn Thành Công (trái), đang dẫn dắt Quảng Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Với Quảng Nam, câu chuyện rất rõ ràng. Họ buộc phải giành nhiều điểm nhất có thể, đồng thời hy vọng Hải Phòng vấp ngã trước Thanh Hóa, Nam Định trong hai vòng tới. Khi đó, họ sẽ có điều kiện biến trận đấu giữa đôi bên ở vòng 5 giai đoạn hai thành trận “chung kết ngược”.

Hy vọng của Quảng Nam ở vòng ba được đặt vào tay Thanh Hóa. Sự thể hiện của CLB xứ Thanh sẽ quyết định lớn đến cục diện cuộc đua trụ hạng.

Về phong độ thuần túy, CLB Thanh Hóa mạnh hơn Hải Phòng. Đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ đang bất bại 3 trận, cầm hòa CLB Hà Nội, Nam Định và mới trụ hạng sau chiến thắng trước Quảng Nam ở vòng vừa qua.

Chiều ngược lại, thắng lợi 3-1 trước SLNA là lần duy nhất trong 9 trận gần đây, CLB Hải Phòng có được 3 điểm. Hai trận gần nhất ở giai đoạn hai, Hải Phòng cũng phơi áo trước SLNA và Đà Nẵng. Kết quả trên sân phản ánh đúng thứ bậc của họ ở bảng xếp hạng. Sự có mặt của Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Andre Fagan không cứu được một tập thể đang rệu rã.

Nhưng phong độ có lẽ chỉ là yếu tố phụ ở trận đấu này. Thái độ của Thanh Hóa mới là điều quyết định.

Đội bóng xứ Thanh vừa dốc cạn thể lực và tinh thần để trụ hạng ở vòng trước, cầu thủ Thanh Hóa có đủ khát khao cho trận đấu chiều nay hay không vẫn là một câu hỏi. Trong khi đó, Chủ tịch CLB Thanh Hóa là ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Hải Phòng là ông Trần Mạnh Hùng. Cả hai đều là những ông bầu nhiều quan hệ, từng trải ở V.League. Họ chắc chắn hiểu rõ tình thế của nhau.

Thanh Hoa song phang anh 2

CLB Hải Phòng nắm quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng với đối thủ Quảng Nam. Ảnh: Minh Chiến.

CLB Thanh Hóa hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng vì tình nghĩa với HLV Nguyễn Thành Công, người mới dẫn dắt họ và đang là thuyền trưởng của Quảng Nam. Nhưng một chiến thắng trước Hải Phòng liệu có làm ảnh hưởng tới những mối quan hệ, điều mà có thể Thanh Hóa sẽ cần tới ở mùa giải sau?

Thái độ chứ không phải phong độ của Thanh Hóa mới là thứ quyết định 90 phút với Hải Phòng.

Cổ động viên Thanh Hóa hoàn toàn ý thức được điều đó. Trên nhiều diễn đàn, người hâm mộ xứ Thanh đã kêu gọi cầu thủ chơi sòng phẳng, đá hết mình và thể hiện tinh thần thể thao cao thượng. Trao đổi với Zing, một lãnh đạo CLB Thanh Hóa cho biết đội sẽ đá sòng phẳng, giúp giải đấu về đích tốt đẹp.

Diễn biến thực tế trên sân Lạch Tray chiều nay sẽ cho thấy các cầu thủ Thanh Hóa chơi sòng phẳng như thế nào.

Do bốn ứng viên vô địch không gặp nhau ở vòng 3 giai đoạn hai, cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Thanh Hóa tại Lạch Tray sẽ là tâm điểm của vòng đấu, thậm chí có thể là trận cầu quyết định suất xuống hạng V.League 2020.

Thanh Hoa song phang anh 3
HLV Thành Công nhận thua trong ngày trở lại Thanh Hóa Có lợi thế dẫn trước nhờ pha lập công của Ibou Kebe, nhưng CLB Quảng Nam vẫn phải nhận thất bại 1-2 trên sân Thanh Hóa ở trận đấu chiều 15/10.

V.League 2020

Anh Duc: ‘Toi khong nghe loi nen phai roi Binh Duong’ hinh anh

Anh Đức: ‘Tôi không nghe lời nên phải rời Bình Dương’

0

Tuyển thủ Việt Nam tiết lộ CLB Bình Dương kết thúc hợp đồng với anh bằng cách nhắn tin cùng nhiều góc khuất ở đội bóng hàng đầu trong lịch sử V.League.

Trong tai FIFA Ngo Duy Lan duoc nghi sau tran thua cua Nam Dinh hinh anh

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân được nghỉ sau trận thua của Nam Định

0

Ông Ngô Duy Lân có tên trong danh sách làm trọng tài thứ 4 ở trận đấu giữa CLB Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng bất ngờ được nghỉ và bay trở lại TP.HCM.

CLB Nam Dinh mat 4 cau thu truoc tran tranh suat tru hang hinh anh

CLB Nam Định mất 4 cầu thủ trước trận tranh suất trụ hạng

0

CLB Nam Định chịu tổn thất nhân sự nặng nề trước trận tiếp đón đội Hải Phòng tại vòng 4 giai đoạn hai V.League.

Trong tai bien tran Quang Nam - Nam Dinh bi dinh chi het mua giai hinh anh

Trọng tài biên trận Quảng Nam - Nam Định bị đình chỉ hết mùa giải

0

Trợ lý trọng tài Đức Tuấn bắt việt vị sai, khiến CLB Nam Định mất bàn thắng hợp lệ ở trận đấu với đội Quảng Nam hôm 20/10.

Vong loai World Cup 2022 co the dien ra o Trung Dong hinh anh

Vòng loại World Cup 2022 có thể diễn ra ở Trung Đông

0

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tiết lộ phương án dự phòng cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 có thể được tổ chức ở UAE hoặc Qatar.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/clb-thanh-hoa-da-the-nao-truoc-doi-hai-phong-a6620.html