Một người đàn ông Úc bị bỏ tù sau khi đánh một phụ nữ Hồi giáo đang mang thai

Một người đàn ông Úc đã đấm và dẫm vào một phụ nữ Hồi giáo đang mang thai bị kết án ba năm tù.

mot nguoi dan ong uc bi bo tu sau khi danh mot phu nu hoi giao dang mang thai

Rana Elasmar, người bị tấn công khi đang mang thai vào tháng 11 năm 2019, đến cùng chồng tại tòa án ở Sydney vào ngày 1 tháng 10.

Rana Elasmar, một bà mẹ 4 con, đang mang thai 38 tuần khi vụ tấn công xảy ra vào tháng 11 năm ngoái. Cô ấy đang ngồi trong một quán cà phê ở Sydney, đội khăn trùm đầu, khi Stipe Lozina đến gần bàn của cô ấy. Sau khi nói chuyện với cô ấy, Lozina đã đấm Elasmar nhiều lần và dẫm vào đầu cô khi cô ngã xuống đất. Bạn bè của Elasmar và những người bảo trợ khác đã rời khỏi ghế của họ để kiềm chế anh ta.

Lozina bị cáo buộc đã đưa ra nhận xét phân biệt chủng tộc trước vụ tấn công vô cớ. Elasmar nói rằng cô đã tập trung vào việc bảo vệ thai nhi của mình. Cô bị thương nhẹ trong vụ tấn công và con trai cô không có vấn đề gì. Cô nói: "Nếu bạn cảm thấy có quyền lạm dụng thể chất hoặc lời nói một người nào đó trông hơi khác bạn, thì Úc không phải là quốc gia phù hợp với bạn.” Nhiều tháng sau vụ tấn công, Elasmar vẫn đang phải trải qua những ảnh hưởng về thể chất và tâm lý.

Lozina đã nhận tội hành hung, nhưng anh ta khẳng định đây không phải là một vụ tấn công theo chủ nghĩa Hồi giáo hoặc phân biệt chủng tộc. Anh ta nói: "Tôi không ghét họ, nhưng tôi không hợp với họ. Tôi không có việc gì với họ".

Hôm thứ Năm (1/10), anh ta bị kết án tối đa ba năm tù, với thời gian không được ân xá là hai năm.

Bảo Nguyệt

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/mot-nguoi-dan-ong-uc-bi-bo-tu-sau-khi-danh-mot-phu-nu-hoi-giao-dang-mang-thai-a6813.html