837.000 người Mỹ nộp đơn xin thất nghiệp vào tuần trước

Việc phục hồi việc làm của Mỹ vẫn tiếp tục, mặc dù với tốc độ chậm, khi 837.000 người Mỹ tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào tuần trước, trên cơ sở điều chỉnh theo mùa.

837000 nguoi my nop don xin that nghiep vao tuan truoc

Công nhân xây dựng được thấy trên một trang web việc làm ở Miami, Florida vào ngày 4 tháng 9

Con số này ít hơn một chút so với tuần trước, mặc dù số liệu của tuần trước đáng chú ý là không bao gồm số cập nhật từ California, nơi đã tạm dừng xử lý các yêu cầu ban đầu trong hai tuần. Nhà nước đang giải quyết tình trạng tồn đọng lớn trong các yêu cầu trợ cấp và thực hiện ngăn chặn gian lận. Bộ Lao động ước tính số lượng yêu cầu bồi thường ban đầu của California bằng cách nhân đôi số liệu yêu cầu bồi thường được báo cáo của tuần trước.

Các yêu cầu trong chương trình Hỗ trợ thất nghiệp đại dịch mà Quốc hội đã đưa ra để giúp những người lao động thường không đủ điều kiện nhận trợ cấp, chẳng hạn như lao động tự do, đứng ở mức 650.120. Cộng những điều này lại với nhau, đã có tổng cộng 1,4 triệu yêu cầu trợ cấp lần đầu tiên vào tuần trước. Các yêu cầu tiếp tục, tính những người lao động đã nộp đơn xin trợ cấp trong ít nhất hai tuần liên tiếp, ở mức 11,8 triệu trên cơ sở điều chỉnh theo mùa. Tốc độ giảm chậm lại của số người thất nghiệp ban đầu là một bằng chứng khác cho thấy sự phục hồi kinh tế đang cạn kiệt.

Báo cáo của Bộ Lao động hôm thứ Năm ( 1/10) về các trường hợp thất nghiệp chỉ là báo cáo mới nhất trong bảng báo cáo tuần này về thị trường lao động: báo cáo việc làm của chính phủ - báo cáo cuối cùng trước cuộc bầu cử - sẽ có hiệu lực vào thứ Sáu, ngày 2/10.

Các nhà kinh tế dự đoán 850.000 việc làm đã được bổ sung vào tháng 9, đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống 8,2%, giảm từ 8,4% trong tháng 8.

Bảo Nguyệt

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/837000-nguoi-my-nop-don-xin-that-nghiep-vao-tuan-truoc-a6834.html