Trực thăng đưa hai người bị thương nặng từ vùng sạt lở đi cấp cứu

Hai cán bộ xã bị thương nặng, nhưng do sạt lở núi chia cắt nên phương tiện giao thông đường bộ không thể tiếp cận, nên được trực thăng quân đội đưa đi cấp cứu.

Theo báo VOV đưa tin, sáng nay 23/10, máy bay trực thăng của quân đội đã tiếp cận đưa 2 người bị thương nặng trong lúc đi tìm kiếm, giải cứu người dân bị mất liên lạc vì mưa lũ tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa ra ngoài. 2 người này được đưa về sân bay Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế, sau đó chở đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. 

Tin nhanh - Trực thăng đưa hai người bị thương nặng từ vùng sạt lở đi cấp cứu

Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào xã Hướng Việt bị chia cắt. Ảnh: VOV

Thông tin thêm trên báo Công an TP.HCM, hai cán bộ được đưa về sân bay Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên – Huế gồm: Đại úy Lê Văn Dùy, cán bộ Đồn biên phòng Hướng Lập, Phó Bí thư Thường trực xã Hướng Việt và ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt, bị thương nặng trong khi làm nhiệm vụ giúp dân ứng phó với mưa lũ từ chiều 17/10.

Biên phòng Quảng Trị đã cử tổ quân y và xe cứu thương đến Sân bay Phú Bài để đón và đưa 2 cán bộ bị thương nặng về Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Cùng ngày, huyện Hướng Hóa đã cử một tổ công tác vận chuyển thực phẩm, nước uống, xăng dầu, thuốc và vật tư y tế bằng xe ô tô đi tỉnh Quảng Bình, rồi theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây để tiếp cận cứu trợ người dân tại 2 xã đang bị cô lập hoàn toàn là Hướng Lập và Hướng Việt.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/truc-thang-dua-hai-nguoi-bi-thuong-nang-tu-vung-sat-lo-di-cap-cuu-a6976.html