'Van de Beek có thể trở thành Muller của MU'

Cựu danh thủ Owen Hargreaves khẳng định tân binh MU có lối chơi tương đồng với Thomas Muller và cần được trao cơ hội thể hiện nhiều hơn dưới thời HLV Ole Solskjaer.

"Tôi nghĩ Van de Beek là cầu thủ thực sự tài năng. Cậu ấy chưa có cơ hội để thể hiện điều đó. Về phong cách thi đấu, Van de Beek có thể trở thành Thomas Muller của Man Utd", cựu danh thủ Owen Hargreaves chia sẻ với BT Sport.

Ông nói thêm: "Mọi người thường cố gắng để gạch tên Muller khỏi đội hình, nhưng một khi cậu ấy góp mặt, không thể phủ nhận số bàn thắng và kiến tạo Muller cung cấp. Cậu ấy không ích kỷ. Muller có thể chuyền bóng, chơi ở hàng tiền vệ 3 người, thi đấu như số 8 hoặc số 10. Van de Beek là cầu thủ như vậy. Một khi Van de Beek góp mặt trong đội, rất khó để Solskjaer tìm lý do đưa cậu ấy ra".

Van de Beek du bi anh 1

Van de Beek có lần đầu đá chính cho Man Utd ở Champions League. Ảnh: Reuters.

Tiền vệ người Hà Lan chuyển đến Old Trafford từ Ajax Amsterdam ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Anh là bản hợp đồng nhận được kỳ vọng cao, nhưng chưa có cơ hội ra sân thường xuyên trong đội hình của HLV Solskjaer.

Rạng sáng 29/10, Van de Beek có lần đầu đá chính cho Man Utd trong trận đấu với Leipzig tại Champions League. Anh chơi 68 phút trước khi rời sân để nhường chỗ cho Bruno Fernandes. Cựu cầu thủ Ajax không đóng góp bàn thắng hay pha kiến tạo nào, nhưng được giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng di chuyển không bóng.

"Vấn đề của Man Utd hiện tại là họ có Paul Pogba, cầu thủ trị giá 100 triệu bảng, bên cạnh Fernandes và những người khác. Solskjaer sẽ phải đối mặt thách thức lớn khi bố trí họ cùng bộ ba tấn công vào đội hình", Hargreaves cho biết.

Tiền vệ người Hà Lan có 8 lần ra sân cho Man Utd tính đến nay, nhưng chơi tổng cộng 297 phút, trung bình 37 phút mỗi trận. Anh có 4 lần ra sân tại Premier League nhưng chưa được trao cơ hội đá chính. Tối 1/11, Van de Beek cùng đồng đội sẽ bước vào cuộc đối đầu với Arsenal tại vòng 7.

Van de Beek du bi anh 2

HLV Solskjaer trấn an CĐV MU về Van de Beek Trả lời trong buổi họp báo trước trận MU gặp Leipzig tại Champions League 2020/21, huấn luyện viên Solskjaer nhấn mạnh Donny van de Beek sẽ có vai trò quan trọng.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/van-de-beek-co-the-tro-thanh-muller-cua-mu-a7625.html