CDC cảnh báo về sự bùng phát vi khuẩn Listeria đa bang liên quan đến các loại thịt nguội

Một đợt bùng phát vi khuẩn Listeria đã khiến 10 người trên ba tiểu bang bị bệnh và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ tin rằng thịt nguội là nguyên nhân.

cdc canh bao ve su bung phat vi khuan listeria da bang lien quan den cac loai thit nguoi
Hình ảnh minh hoạ

CDC đã đưa ra cảnh báo về đợt bùng phát hôm thứ Sáu,ngày 23/10, khiến 10 người từ Florida, Massachusetts, New York phải nhập viện và dẫn đến cái chết của một người ở Florida.

Cơ quan cho biết: Thịt nguội có thể là nguồn gốc của sự bùng phát. Chín nạn nhân cho biết đã ăn các loại thịt kiểu Ý, chẳng hạn như xúc xích Ý, mặc dù CDC vẫn chưa xác định nguồn gốc hoặc nhà cung cấp thịt phổ biến. Độ tuổi trung bình của những người mắc bệnh là 81 và hầu hết là nữ. Trong khi nhiều người không có khả năng bị bệnh nghiêm trọng do vi khuẩn Listeria, những người từ 65 tuổi trở lên, những người có hệ miễn dịch suy yếu và phụ nữ mang thai có nguy cơ bị bệnh cao hơn. Vi khuẩn Listeria có thể đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai. Phơi nhiễm khi mang thai có thể dẫn đến sẩy thai, thai chết lưu, đẻ non hoặc phơi nhiễm đe dọa tính mạng của trẻ sơ sinh. Các triệu chứng phơi nhiễm thường bắt đầu từ 1 đến 4 tuần sau khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm và có thể bao gồm sốt, đau cơ, nhức đầu, lú lẫn và mất thăng bằng. Các đợt bùng phát Listeria trước đây có liên quan đến trứng luộc, nấm và pho mát mềm.

CDC khuyên những người có nguy cơ phơi nhiễm cao nên tránh ăn thịt nguội, trừ khi được làm nóng thật kỹ . Cơ quan này cũng khuyên nên bảo quản thịt trong tủ lạnh, tránh xa các thực phẩm khác và giữ các bề mặt xung quanh sạch sẽ.

Cuộc điều tra về sự bùng phát đang diễn ra.

Bảo Nguyệt

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/cdc-canh-bao-ve-su-bung-phat-vi-khuan-listeria-da-bang-lien-quan-den-cac-loai-thit-nguoi-a8161.html