Roy Keane: 'Tôi ước Partey chơi ở hàng tiền vệ MU'

Cựu danh thủ Man Utd so sánh Thomas Partey với Patrick Vieira sau màn trình diễn góp phần giúp Arsenal giành chiến thắng 1-0 ở trận đấu hôm 1/11.

"Partey là cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy không chỉ là cầu thủ giỏi khi chơi ở những trận cầu lớn. Khi bạn xem trực tiếp cũng là lúc bạn có thể đánh giá một cầu thủ. Càng nhìn vào Partey, tôi càng ước cậu ấy chơi ở hàng tiền vệ Man Utd", Roy Keane chia sẻ với Sky Sports.

Ông nói thêm: "Partey to lớn, mạnh mẽ và năng nổ. Cậu ấy có thể xử lý bóng và chuyền nó lên phía trước. Tôi đã có những lần đối đầu Patrick Vieira. Tôi nghĩ chàng trai này có cơ hội sánh ngang với Vieira và đạt được những gì anh ta từng có".

MU thua Arsenal anh 1

Partey giúp Arsenal duy trì thế trận chắc chắn trước Man Utd. Ảnh: Reuters.

Cầu thủ người Ghana được HLV Mikel Arteta xếp đá chính và chơi trọn hơn 90 phút cạnh Mohamed Elneny ở hàng tiền vệ Arsenal. Anh gây ấn tượng với 79 lần chạm bóng, thực hiện 53 đường chuyền thành công, giành bóng 11 lần và chiến thắng 10 cuộc đấu tay đôi, nhiều nhất trong đội hình Arsenal mùa này.

"Partey chơi thực sự tốt. Việc chọn ra đội hình ngày càng gây khó cho tôi. Bất cứ ai tôi chọn, họ đều ra sân với sự quả cảm", HLV Arteta chia sẻ. Trong khi đó, cựu danh thủ Jamie Redknapp khẳng định: "Tôi không biết Partey là một số 6, số 8 hay tiền vệ phòng ngự. Tôi nghĩ cậu ấy là cầu thủ thực sự giỏi và có thể làm mọi thứ. Tôi đang nhớ về kỷ nguyên vàng của Vieira và Emmanuel Petit".

Arsenal đã trả 45 triệu bảng phí giải phóng hợp đồng để đưa Partey về sân Emirates từ Atletico Madrid ở ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2020. Cầu thủ này không mất nhiều thời gian để thể hiện tầm ảnh hưởng trong đội hình của HLV Arteta.

Arsenal tiếp cận trận đấu với Man Utd một cách thận trọng và chắc chắn. Sự xuất sắc của Partey và Elneny giúp đội khách chiếm ưu thế, bất chấp phải đối mặt với hàng tiền vệ 4 người của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Pha lập công trên chấm 11 m của Pierre-Emerick Aubameyang, sau khi Paul Pogba phạm lỗi với Hector Bellerin trong vùng cấm, đã giúp "Pháo thủ" giành chiến thắng tối thiểu.

MU thua Arsenal anh 2
'Solskjaer sẽ phải trả giá vì cầu thủ MU' Sau trận thua 0-1 của MU trước Arsenal ở vòng 7 Ngoại hạng Anh, cựu danh thủ Roy Keane cho rằng huấn luyện viên Ole Solskjaer sẽ mất việc vì sự kém cỏi của các học trò.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/roy-keane-toi-uoc-partey-choi-o-hang-tien-ve-mu-a8348.html