CLB Hà Nội cần thắng đội Sài Gòn để nuôi hy vọng vô địch V.League

Cánh cửa vô địch bị thu hẹp với CLB Hà Nội khi Viettel thắng Quảng Ninh 1-0 ở trận đấu vòng 6, giai đoạn hai V.League 2020 tối 3/11.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã tự kìm chân khi hòa Viettel 0-0 ở trận đấu vòng 5, giai đoạn hai V.League 2020. Nhà đương kim vô địch không còn quyền tự quyết và tình hình càng khó khăn vì chỉ còn 2 trận.

Khi Viettel thắng Quảng Ninh 1-0, áp lực cho Hà Nội càng nặng nề. Họ chỉ có một mục tiêu là thắng CLB Sài Gòn ở trận đấu chiều 4/11 để duy trì cuộc đua.

V.League 2020 anh 1

CLB Hà Nội tự làm khó mình khi không thắng Viettel. Ảnh: Minh Chiến.

CLB Hà Nội thắng CLB Sài Gòn

Trên bảng xếp hạng, Viettel đang dẫn đầu với 38 điểm cùng hiệu số +12. CLB Sài Gòn xếp sau khi có 34 điểm và hiệu số +14. Hà Nội đứng thứ ba với 33 điểm và hiệu số +15. Trong trường hợp các đội bằng điểm sau vòng 7, chức vô địch được phân định bằng hiệu số.

Chiến thắng là mục tiêu duy nhất của Hà Nội khi tiếp đón CLB Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy tối 4/11. Nếu Hà Nội thắng, họ vượt CLB Sài Gòn để xếp nhì. Khi đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành 36 điểm sau 19 trận, chỉ thua Viettel 2 điểm.

Hà Nội sẽ loại CLB Sài Gòn khỏi cuộc đua vô địch. Vòng cuối, Hà Nội bất lợi trên lý thuyết. Thực tế, tình hình sẽ khó lường, bởi Hà Nội gặp Quảng Ninh, còn Viettel làm khách ở sân của CLB Sài Gòn.

Khoảng cách là 2 điểm, do đó cả Hà Nội và Viettel đều ra sân với mục tiêu phải thắng. Trong trường hợp Hà Nội thắng, Viettel hòa, chức vô địch được phân định bằng hiệu số. Đội bóng Hà Nội đang nắm ưu thế với hiệu số +15 so với +12 của Viettel.

Đối thủ của Hà Nội là Quảng Ninh gần như hết động lực ở mùa giải này. Trong khi đó, CLB Sài Gòn là cửa ải khó chịu hơn cho Viettel.

V.League 2020 anh 2

Nhà ĐKVĐ phải thắng 2 trận còn lại và chờ Viettel sẩy chân. Ảnh: Minh Chiến.

CLB Hà Nội không thắng CLB Sài Gòn

Với trường hợp này, Hà Nội chắc chắn chia tay chức vô địch sớm một vòng. Khi Hà Nội hòa CLB Sài Gòn, nhà ĐKVĐ có 34 điểm, ít hơn Viettel 4 điểm, do đó hết cơ hội bám đuổi vì V.League 2020 chỉ còn một trận.

Nếu Hà Nội thua, họ hiển nhiên buông xuôi. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thậm chí phải chiến đấu trước Quảng Ninh để giữ vững vị trí thứ ba. Hiện tại, Hà Nội nhiều hơn Quảng Ninh 2 điểm và thi đấu ít hơn một trận.

Theo kịch bản này, cuộc đua vô địch ở vòng 7 là cuộc chơi giữa Viettel và CLB Sài Gòn. Khi CLB Sài Gòn cầm chân Hà Nội, họ có 35 điểm, ít hơn Viettel 3 điểm. Như vậy, Viettel chỉ cần hòa ở trận cuối là lên ngôi vô địch.

Khi CLB Sài Gòn thắng Hà Nội, họ có 37 điểm, chỉ còn kém Viettel một điểm. 90 phút trên sân Thống Nhất ở vòng cuối sẽ là trận chung kết của cả mùa giải.

Viettel và CLB Sài Gòn vẫn có khả năng phải định đoạt chức vô địch bằng hiệu số. Điều này xảy ra khi CLB Sài Gòn hòa Hà Nội, có 35 điểm trước vòng cuối. Khoảng cách giữa 2 đội là ba điểm. Nếu CLB Sài Gòn thắng Viettel, điểm ngang bằng và phải phân định bằng hiệu số. Lợi thế đang thuộc về CLB Sài Gòn với hiệu số +14 so với +12 của Viettel.

Sau trận đấu vòng 5, HLV Vũ Tiến Thành tuyên bố mục tiêu của CLB Sài Gòn không phải là chức vô địch. Đội bóng này đang nỗ lực để vững vị trí trong top 3 và giành một suất dự AFC Cup mùa sau.

HLV Trương Việt Hoàng của Viettel trả lời sau trận thắng Quảng Ninh 1-0 tối 3/11: "Tất nhiên, rất khó để chuẩn bị cho trận đấu được coi là chung kết sắp tới, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng nghiên cứu đối thủ và chuẩn bị tốt nhất. Nếu vô địch, tôi nghĩ việc đầu tiên mình làm là tri ân tới người hâm mộ đã đồng hành cùng đội bóng".

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định: "Một trận đấu không tốt sẽ khiến đội bóng bị đẩy lùi. Lợi thế của Viettel và Sài Gòn không nhiều, do đó chưa thể nói trước điều gì".

Trận đấu giữa Hà Nội và Quảng Ninh diễn ra lúc 19h15 ngày 4/11. Vòng cuối, trận Sài Gòn - Viettel và Quảng Ninh - Hà Nội diễn ra cùng thời điểm 17h ngày 8/11.

V.League 2020 anh 3

'Nếu Viettel thắng 4-1, tôi vẫn không hài lòng vì để thủng lưới' HLV Trương Việt Hoàng hài lòng khi các học trò thấm nhuần triết lý phòng ngự và tận dụng sai lầm của đối phương để giành nhiều chiến thắng 1-0 ở mùa này.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/clb-ha-noi-can-thang-doi-sai-gon-de-nuoi-hy-vong-vo-dich-vleague-a8568.html