Hàng loạt cây bị cắt trụi

TP HCM22 cây bàng Đài Loan, phượng hơn chục năm tuổi ở quận 8 bị cắt nhánh trơ trọi, chỉ còn phần thân để phòng ngã đổ khiến người dân tiếc nuối.

Hàng cây bị cắt trụi trong khu dân cư
 
 

Hàng cây trơ trọi sau khi bị tỉa nhánh. Video: Đình Văn

Sáng 19/10, hàng cây bàng cao hơn chục mét, đường kính khoảng 50 cm nằm trên đường 751 Tạ Quang Bửu và khuôn viên chung cư Investco trông tiêu điều, thiếu sức sống. Chúng bị cắt hết nhánh, nhiều cây chỉ còn trơ trọi phần thân.

Chị Giang, bán đồ ăn sáng dưới hàng cây nói hơn chục ngày trước có tốp công nhân đến yêu cầu chị nghỉ bán 5 ngày để tỉa cành. Đến khi họ làm xong, chị bất ngờ vì hàng cây bị cắt "trụi không khác gì cột điện". Theo chị Giang, trước khi bị cắt, tán cây cao đến tầng 5 của chung cư, giúp tạo bóng mát cho người dân buôn bán, tập thể dục.

Tỏ vẻ tiếc nuối vì hàng cây xanh không còn, bà Yến, 56 tuổi, cho biết hàng cây ngày được trồng hơn 15 năm. Khi đó, nhiều cây nhỏ yếu bị ngã, bà cùng nhiều người dân dùng cây chống, cột dây để đứng vững. "Cây bị cắt không còn cành lá như vậy sợ không sống nổi. Trồng cây mới phải mất hơn chục năm sau mới được như bây giờ", bà Yến nói.

Hàng cây bị cắt trụi nhánh trong khu dân cư, sáng 19/10. Ảnh: Đình Văn

Hàng cây bị cắt trụi nhánh trong khu dân cư, sáng 19/10. Ảnh: Đình Văn

Một lãnh đạo UBND quận 8 cho biết hàng cây này do chủ đầu tư là Công ty Investco quản lý, chưa bàn giao cho quận. Gần đây, một số cây trong khu dân cư bị ngã, đè trúng người nên quận yêu cầu chủ đầu tư mé nhánh phòng sự cố.

Sau đó, chủ đơn vị thuê đơn vị bên ngoài cắt cây không đúng quy cách, bị "lố tay" nên nhìn trơ trọi, đến khi quận kiểm tra, mọi thứ đã xong. Phòng quản lý đô thị quận 8 đã rà soát, lên phương án xử lý.

Đình Văn - Gia Minh

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/hang-loat-cay-bi-cat-trui-a91528.html