Phạt hơn 450 ôtô đi vào làn khẩn cấp vành đai 3

Hà NộiCảnh sát giao thông ghi hình 451 ôtô đi vào làn khẩn cấp vành đai 3 trong một tháng, hồ sơ hình ảnh được chuyển về Công an thành phố xử lý.

Chiều 20/10, thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), cho biết kết thúc một tháng tăng cường tuần tra kiểm soát vành đai 3, cảnh sát đã ghi hình 457 ôtô vi phạm, trong đó 451 xe đi vào làn khẩn cấp.

Tổ tuần tra đã lập biên bản tại chỗ 27 trường hợp, tạm giữ 3 xe môtô. "Thực tế, lượng ôtô đi vào làn khẩn cấp lớn hơn. Khi thấy tổ tuần tra, họ đi đúng làn nhưng khi tổ đi qua thì lại vi phạm. Hơn 450 trường hợp trên có đủ căn cứ về biển báo, vạch kẻ đường để phạt nguội", thượng tá Hòa nói.

Thượng tá Lê Quảng Hoà nói tại hội nghị tổng kết, chiều 20/10. Ảnh: Gia Chính

Thượng tá Lê Quảng Hòa nói tại hội nghị tổng kết, chiều 20/10. Ảnh: Gia Chính

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông đánh giá, vành đai 3 được thiết kế là tuyến đường tránh nhưng hiện lưu lượng phương tiện lưu thông quá lớn, bao gồm nhiều ôtô tải trọng, khổ lớn và có nhiều điểm lên xuống khiến xe chỉ đi trong nội đô cũng lên tuyến tránh này.

"Chỉ đoạn từ nút giao Nam Thăng Long đến nút giao Lĩnh Nam dài 20 km nhưng có đến 10 điểm lên, xuống một chiều gây cản trở, xung đột giao thông", thượng tá Hòa dẫn chứng và cho rằng việc tổ chức giao thông trên tuyến chưa hoàn chỉnh, thiếu hệ thống biển báo dẫn tới thiếu căn cứ xử phạt. Tuyến đường có 39 camera nhưng theo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đều đang hư hỏng dẫn tới không có hình ảnh phạt nguội.

Cục Cảnh sát giao thông đã khắc phục một số điểm bất hợp lý trên tuyến này như tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì, thu hẹp dải phân cách mềm để mở rộng đủ làn đường cho ôtô, một làn cho môtô...

Cảnh sát ghi hình xe vi phạm trên tuyến vành đai 3. Ảnh: G.C

Cảnh sát ghi hình xe vi phạm trên tuyến vành đai 3. Ảnh: G.C

Từ ngày 20/9, Cục Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra trên tuyến vành đai 3 với chiều dài hơn 20 km gồm cả đoạn trên cao và dưới thấp (từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long). Cảnh sát lái môtô chuyên dụng tuần tra khép kín dọc tuyến, khi phát hiện phương tiện vi phạm thì dùng máy quay ghi hình phục vụ phạt nguội đồng thời phát loa để phương tiện chấm dứt vi phạm.

Vành đai 3 dài 65 km, đoạn trên cao dài hơn 10 km, có điểm đầu từ nút giao Pháp Vân, quận Hoàng Mai và điểm cuối tại cầu Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Tuyến đường được thiết kế chuẩn cao tốc, có ba làn xe mỗi bên, trong đó một làn khẩn cấp, được đưa vào hoạt động 10 năm qua.

Thời điểm khánh thành năm 2010, vành đai 3 trên cao khá thông thoáng, ôtô được phép chạy tối đa 90 km/h. Nhiều năm sau, do đường xuống cấp, lưu lượng phương tiện đông, Hà Nội đã điều chỉnh giảm còn 80 km/h.

Gia Chính

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/phat-hon-450-oto-di-vao-lan-khan-cap-vanh-dai-3-a91640.html