Căn hộ gần hệ thống giao thông công cộng sở hữu đa lợi thế

Nhiều gia đình chọn mua căn hộ tại TP Thủ Đức khi tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sắp đi vào hoạt động, với mong muốn thụ hưởng những giá trị từ phương tiện giao thông công cộng.

Lâu nay, người dân ở các thành phố lớn trên thế giới như New York, Paris, London, Tokyo đã quen với việc di chuyển bằng tàu điện ngầm, tàu cao tốc trên cao (metro). Có thể nói, hệ thống metro mang đến sự phát triển, đổi mới cho nhiều thành phố trên thế giới. Không chỉ giúp việc đi lại trở nên thuận tiện và nhanh chóng, tiết kiệm chi phí lẫn thời gian, đẩy mạnh hiệu suất công việc, đây còn là xu hướng sống xanh được công dân văn minh lựa chọn để giảm khí thải, tránh tắc nghẽn giao thông.

Tuyến metro giúp tăng giá trị bất động sản

Metro là phương tiện giao thông công cộng được cư dân đô thị lựa chọn sử dụng thường xuyên hơn cả ôtô, thậm chí thay thế một số phương tiện khác, kéo theo sự phát triển của các dự án nhà ở xung quanh ga tàu điện ngầm, tàu cao tốc. Nhà gần trạm metro mang đến nhiều thuận tiện trong việc đi làm, đi học hay vui chơi giải trí ở các quận trung tâm, đồng thời vẫn có thể tận hưởng không gian sống trong lành, thoáng đãng. Ngoài ra, việc cho thuê căn hộ cũng dễ dàng hơn nếu dự án nằm gần trạm metro.

Moonlight Avenue anh 1

Hệ thống metro mang đến sự phát triển, đổi mới cho nhiều thành phố. Ảnh: Minh Hòa.

Theo nghiên cứu của hãng tư vấn Luti Consulting (Australia), các dự án bất động sản trong bán kính 400 m gần ga tàu có mức tăng giá trung bình 4,5%/năm so với thông thường. Với khoảng cách 400-800 m, mức tăng là 1,3%. Từ khi hệ thống tàu điện ngầm mới đi vào hoạt động ở Sydney, các khu ngoại ô như Glenwood tăng giá nhà đến 10%, theo chuyên trang OpenAgent.

Trong khi đó, tờ Washington Post từng thống kê, năm 2019, để mua nhà gần ga tàu trong bán kính 1-4 km, người dân phải trả thêm phí 9.000-40.000 USD cho một căn hộ tuỳ diện tích. Bài báo cũng nhấn mạnh giá trị bất động sản sẽ cao hơn nữa nếu chủ nhân có thể đi bộ từ nhà đến ga tàu.

Sức hút của căn hộ cao tầng gần trạm metro tại TP Thủ Đức

Tại Việt Nam, hệ thống metro đã và đang mở ra nhiều triển vọng mới cho sự phát triển vượt trội về kinh tế - xã hội của TP.HCM cũng như những khu vực nơi có phương tiện này đi qua. Trong đó, TP Thủ Đức đang trở thành ngôi sao sáng trên thị trường bất động sản khu đông khi đón tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đi qua, dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm 2023.

Ghi nhận thị trường cho thấy, trong bối cảnh TP Thủ Đức - đô thị loại 1 trực thuộc TP.HCM - phát triển nhanh chóng về kinh tế, hạ tầng, giao thông, các tiện ích công cộng… nhiều gia đình trẻ có xu hướng tìm hiểu và lựa chọn mua căn hộ tại đây, nhất là khu vực quanh trạm metro Bến Thành - Suối Tiên.

Moonlight Avenue anh 2

Moonlight Avenue do Hưng Thịnh Land phát triển tại khu đô thị Trường Thọ, TP Thủ Đức thu hút các gia đình trẻ.

Một trong những dự án được gia đình trẻ quan tâm là căn hộ cao tầng Moonlight Avenue của nhà phát triển Hưng Thịnh Land. Dự án nằm ngay mặt tiền đường vành đai 2, tiếp giáp Xa lộ Hà Nội và cách nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên 3 khoảng 5 phút đi bộ. Vị trí này phù hợp cho các gia đình trẻ muốn theo đuổi lối sống hiện đại, khi có thể di chuyển đến nhà ga nhanh chóng để vào trung tâm TP.HCM và các quận lân cận mà không lo kẹt xe.

Một ưu điểm của Moonlight Avenue là nằm trong khu dân cư kiểu mẫu đã hiện hữu, gồm nhiều căn hộ cao tầng khác cùng nhà phát triển, tạo thành một hệ sinh thái năng động, văn minh, hiện đại.

Moonlight Avenue anh 3

Với vị trí gần nhà ga tuyến metro 1, Moonlight Avenue không chỉ thích hợp để sinh sống mà còn để đầu tư lâu dài hoặc cho thuê.

Moonlight Avenue có quy mô gần 9.000 m2, với 2 toà tháp căn hộ cao 25 tầng, cung cấp ra thị trường đa dạng loại hình sản phẩm gồm căn studio, 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ đến căn hộ dịch vụ. Loạt tiện ích nội khu được chú trọng phát triển với hồ bơi người lớn và trẻ em rộng rãi, đảm bảo an toàn; sân tập yoga; vườn đi dạo; sân thể dục dụng cụ ngoài trời; phòng gym; khu vui chơi trẻ em; thư viện cộng đồng; khu vực ăn uống; cà phê; khu BBQ mang đến cho cư dân cuộc sống tiện nghi.

Với không gian sống chất lượng, hệ tiện ích “tất cả trong một”, đồng thời vị trí nằm gần trạm metro thuận tiện cho việc đi lại, cư dân tương lai của Moonlight Avenue hứa hẹn trở thành những người tiên phong trải nghiệm phong cách sống hiện đại - năng động - cân bằng tại khu đông TP.HCM.

Độc giả có nhu cầu sở hữu dòng sản phẩm căn hộ cao tầng tại TP Thủ Đức có thể tìm hiểu thông tin về dự án Moonlight Avenue qua hotline 19006958 hoặc truy cập website https://moonlightavenue.com.vn/.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/can-ho-gan-he-thong-giao-thong-cong-cong-so-huu-da-loi-the-a91904.html