Khánh Hòa đón các du khách Kazakhstan đầu tiên, kỳ vọng sớm khôi phục thị trường du lịch quốc tế

Khánh Hòa vừa đón đoàn 376 du khách từ Kazakhstan, đây là thị trường nằm trong lộ trình kích cầu thị trường khách quốc tế của ngành du lịch tỉnh này.

don-khach-du-lich-den-khanh-hoa (3)

Du khách Kazakhstan rất bất ngờ, ấn tượng với sự đón tiếp nồng nhiệt tại Cam Ranh. Ảnh: Quốc Toàn

Hào hứng khi lần đầu đến Việt Nam

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (Anex Việt Nam) và Hãng Hàng không Vietjet tổ chức Lễ đón chuyến bay Kazakhstan đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Đây là sự kiện trong lộ trình khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế nói chung, chào đón du khách từ Kazakhstan nói riêng.

Theo đó, chuyến bay VJ1862 khởi hành từ Almaty (Kazakhstan) đã đưa 376 khách, trong đó 90% là khách Kazakhstan đến sân bay quốc tế Cam Ranh. 

Theo thông tin của Anex Vietnam, thời gian lưu trú trung bình của các hành khách trên chuyến bay này từ 7-28 ngày. Du khách trên chuyến bay được Anex Vietnam bố trí, sắp xếp ở tại khách sạn 3-5 sao tại Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, để phục vụ du khách Kazakhstan an toàn trong thời gian lưu trú và tham quan tại Nha Trang - Khánh Hòa, Anex Vietnam đã thiết đường dây nóng cho khách du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ và chính quyền trong tỉnh để tiếp nhận và xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh, an toàn cho du khách.

Với hai chuyến bay khứ hồi mỗi tuần và 350 khách/ chuyến, đường bay kết nối Nha Trang - Almaty sử dụng tàu bay lớn hiện đại A330, rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn hơn 9 giờ đồng hồ mỗi chặng.

don-khach-du-lich-den-khanh-hoa (1)

Chuyến bay khởi hành từ Almaty (Kazakhstan) đã đưa 376 khách, trong đó 90% là khách Kazakhstan đến sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: T.X

Lần đầu tiên gia đình anh Glover (quốc tịch Kazakhstan) đến du lịch tại thành phố biển Nha Trang, anh cùng vợ rất bất ngờ khi được đón tiếp nồng nhiệt tại Cam Ranh.

Anh Glover cho hay, gia đình anh sẽ nghỉ dưỡng 7 ngày tại Khánh Hòa, trong thời gian trên, anh và gia đình sẽ trải nghiệm các bãi tắm, sau đó khám phá ẩm thực, thăm các di tích nổi tiếng tại TP. Nha Trang.

"Lần đầu đến đây nhưng tôi cảm nhận được sự gần gũi từ mọi người. Chắc chắn đây sẽ là một trong những chuyến du lịch đáng nhớ của gia đình", anh  Glover chia sẻ.

Trong khi đó, anh Evgenia (công dân Nga đang sống tại Siberia) cho biết, đây lần thứ hai quay lại Việt Nam sau 5 năm, và anh đã đặt phòng tại một khách sạn ven biển ở TP. Nha Trang.

"Do tình hình chiến sự còn phức tạp nên gia đình anh phải di chuyển đường bộ qua Kazakhstan để có thể bay sang Việt Nam. Tôi rất thích khí hậu, con người nơi đây. Việt Nam luôn là lựa chọn ưu tiên trong những chuyến du lịch tránh đông của gia đình tôi", Evgenia nói.

Kỳ vọng sớm khôi phục thị phần khách quốc tế

Empty

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng hoa cho các du khách Kazakhstan. Ảnh: Quốc Toàn

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đánh giá cao việc các công ty du lịch và hãng hàng không phối hợp để khai thác thị trường khách Kazakhstan.

Trong năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi ấn tượng. Tuy nhiên, khách quốc tế vẫn còn thấp do nhiều thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nga... chưa quay lại. Thời gian qua, ngành du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá để thu hút khách quốc tế, trong đó có thị trường Kazakhstan.

"Sau công ty Anex Việt Nam sẽ có thêm những đơn vị khác đưa khách từ Kazakhstan đến Khánh Hòa. Việc mở rộng khai thác thị trường khách Kazakhstan cũng như các nước Trung Á sẽ góp phần đa dạng hóa nguồn khách quốc tế hướng đến sự phát triển du lịch bền vững", ông Lê Hữu Hoàng nói.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, Sở Du lịch đã tổ chức nhiều sự kiện, góp phần khôi phục thị trường khách du lịch, đặc biệt thị trường khách du lịch quốc tế.

don-khach-du-lich-den-khanh-hoa (4)

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn trong thời gian tới. Ảnh: Quốc Toàn

Trong tháng 10, tổng lượt khách lưu trú du lịch ước đạt 200.000 lượt khách (gấp 14,6 lần so với cùng kỳ năm 2021); trong đó khách quốc tế ước đạt 39.000 lượt khách (gấp 90,1 lần so với cùng kỳ), khách nội địa ước đạt 161.000 lượt khách (gấp 12,1 lần so với cùng kỳ). Doanh thu du lịch ước đạt hơn 1.312 tỷ đồng (gấp 13,2 lần so với cùng kỳ).

Tính chung 10 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách lưu trú ước đạt 2.287.360 lượt khách (gấp 4,6 lần so với cùng kỳ); trong đó, khách quốc tế ước đạt 189.116 lượt khách (gấp 9,2 lần so với cùng kỳ), khách nội địa ước đạt 2.098.244 lượt khách (gấp 4,4 lần so với cùng kỳ).

Công suất phòng bình quân trong 10 tháng đầu năm ước đạt khoảng 25,23%. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 11.977,6 tỷ đồng (gấp 5,9 lần so với cùng kỳ).

"Mong rằng với sự phối hợp giữa công ty, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch sẽ hỗ trợ, hướng dẫn du khách Kazakhstan để họ có thể trải nghiệm thật sự ý nghĩa và khó quên tại Nha Trang - Khánh Hòa. Từ đó, khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế và góp phần thúc đẩy ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa ngày càng phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn trong thời gian tới", Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/khanh-hoa-don-cac-du-khach-kazakhstan-dau-tien-ky-vong-som-khoi-phuc-thi-truong-du-lich-quoc-te-a92335.html