Nguồn cung xăng dầu tại miền Tây Nam Bộ bớt căng thẳng

Thông tin từ Sở Công Thương một số tỉnh, thành tại khu vực miền Tây Nam Bộ cho thấy, với nhiều chính sách như tăng định mức tín dụng, giảm thuế, phí nhập khẩu xăng dầu, cùng với sự nỗ lực tìm kiếm nguồn cung của thương nhân đầu mối, nguồn cung xăng dầu tại khu vực này đã bớt căng thẳng.

cay xang soc trang

Các cửa hàng thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí Cửu Long tại Sóc Trăng đã khắc phục được tình trạng thiếu nguồn cung cục bộ. Ảnh An Hòa

Nguồn cung được cải thiện

Trao đổi với phóng viên 

Các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu đã tích cực tìm kiếm nguồn hàng để đảm bảo không đứt gãy nguồn cung xăng dầu khi nhu cầu đang tăng cao như hiện nay. Ảnh NSH

Nhu cầu tăng mạnh vào cuối năm

Thời điểm cuối năm nhu cầu sử dụng nhiên liệu xăng dầu phục vụ cho sản xuất, vận chuyển hàng hóa và đi lại dịp Tết sẽ tăng mạnh. Do đó trong những ngày qua, nhiều địa phương đã có văn bản kiến nghị Bộ Công thương chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu tăng phân bổ nguồn cung cho các địa phương.

Cụ thể, ông Hứa Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng cho biết, qua tổng hợp kế hoạch cung ứng xăng dầu đến cuối năm của các doanh nghiệp Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất Bộ Công thương làm việc với các thương nhân đầu mối, tăng phân bổ cho thị trường tỉnh Sóc Trăng từ nay đến cuối năm là 75.000 m3 xăng dầu, nhằm đảm bảo phục vụ hoạt động đi lại, sản xuất, kinh doanh của người dân trong tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã có văn bản gửi Bộ Công thương đề nghị Bộ Công thương yêu cầu các thương nhân xăng dầu đầu mối cung ứng khẩn 73.560m3 (36.780m3 xăng và 36.780m3 dầu) cho các thương nhân kinh doanh xăng, dầu của tỉnh.

Nhằm đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường cũng đã có văn bản yêu cầu các thương nhân đầu mối cần tạo điều kiện để thương nhân kinh doanh xăng dầu được nhận hàng tại kho kể cả ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ, đồng thời, tăng thời gian giao nhận hàng hóa tới hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp.

Để cân đối nguồn hàng trong thời gian tới, Giám đốc Sở Công thương TP. Cần Thơ Hà Vũ Sơn cũng đề nghị các thương nhân đầu mối rà soát lại tất cả các cửa hàng; trong đó tại các cửa hàng nhượng quyền, thương nhân phân phối, cửa hàng bán lẻ và yêu cầu đăng ký khối lượng tiêu thụ để có kế hoạch phân phối.

Ðồng thời, các doanh nghiệp đầu mối phải xây dựng các kế hoạch để chủ động và duy trì nguồn cung. Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục công tác kiểm tra, giám sát; đồng thời tiếp tục có những kiến nghị đến lãnh đạo thành phố, Bộ Công thương để tìm hướng giải quyết đảm bảo không đứt gãy nguôn cung.

Tương tự như vậy, hiện nay các địa phương khác tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng đang thực hiện các bước rà soát, dự báo sản lượng tiêu thụ, tổng hợp đề xuất kiến nghị gửi về Bộ Công thương nhằm chuẩn bị đủ nguồn cung xăng dầu đáp ứng nhu cầu thị trường trong những tháng cuối năm.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/nguon-cung-xang-dau-tai-mien-tay-nam-bo-bot-cang-thang-a92763.html