Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Campuchia

Thủ tướng Hun Sen sáng nay chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm chính thức Campuchia.

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra sáng 8/11 tại Cung Hòa bình, thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Đây là chuyến thăm chính thức Campuchia đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính trên cương vị Thủ tướng, cũng là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo chủ chốt Việt Nam đến Campuchia trong Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022.

Thủ tướng cũng sẽ dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 cùng các Hội nghị cấp cao liên quan ngày 10-13/11 tại Phnom Penh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Campuchia Hun Sen bước trên thảm đỏ duyệt Đội Danh dự Quân đội Campuchia.

Sau khi duyệt đội danh dự, Thủ tướng Hun Sen giới thiệu với Thủ tướng Phạm Minh Chính các thành viên phía Campuchia dự lễ đón.

Hai lãnh đạo vẫy tay chào trước khi bắt đầu hội đàm với sự tham gia của phái đoàn hai nước.

Hai lãnh đạo cùng quan chức cấp cao hai nước hội đàm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến sân bay quốc tế Phnom Penh khoảng 8h sáng nay, bắt đầu chuyến thăm chính thức Campuchia. Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cùng phái đoàn đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tại đường băng.

Quốc kỳ Việt Nam và Campuchia tại Đài Độc lập ở trung tâm Phnom Penh. Đây là điểm dừng chân đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính sau khi tới Campuchia.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến viếng và đặt vòng hoa tại Tượng đài cố Quốc vương Norodom Sihanouk. Thủ tướng cũng đã tới thăm Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn (bên phải) chào hỏi các thành viên đoàn tiếp đón tại khuôn viên Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Tượng đài này được xây dựng cuối những năm 1970 tại thủ đô Phnom Penh, gần Vương cung Campuchia và tư dinh Thủ tướng Hun Sen. Đây là công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia, biểu tượng của tình đoàn kết giữa hai nước và đồng thời là sự tri ân các chiến sĩ Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng Phạm Minh Chính có ý nghĩa quan trọng nhiều mặt, vừa là dịp để Thủ tướng hai nước rà lại tổng thể và xác định những biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương, đồng thời đánh dấu hai nước nối lại hợp tác toàn diện sau đại dịch.

Đây còn là dịp để hai lãnh đạo trao đổi quan điểm, lập trường trên các vấn đề khu vực, quốc tế, giúp đỡ nhau trên các diễn đàn đa phương, đặc biệt là ASEAN.

Ảnh: VGP, TTXVN

'Chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng Phạm Minh Chính có ý nghĩa quan trọng' Thủ tướng đến Phnom Penh, bắt đầu thăm Campuchia

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/le-don-thu-tuong-pham-minh-chinh-tai-campuchia-a93797.html